Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 17:43

Long An: Câu cá giải trí - Thú vui giữa đời thường

Câu cá ở sông Bảo Định

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, vào dịp cuối tuần, ngày lễ, rất nhiều người tìm đến thú vui câu cá.

Từ sáng sớm khi ánh bình minh còn chưa bao phủ hết thành phố thì rất nhiều “cần thủ” với những bộ đồ nghề khác nhau, đã tranh thủ đến các con sông, kênh, rạch,… tìm một nơi thích hợp để thả câu.

Song, nhiều người trong số họ đến đây không phải để kiếm cá mà chủ yếu là giảm stress và tách ra khỏi sự ồn ào, căng thẳng của nhịp sống hiện đại.

Vui mừng khi cá cắn câu

Anh Nguyễn Minh Trường, ngụ phường 3, thường đến câu ở khu vực cống vành đai TP.Tân An, cho biết: “Sau những giờ làm việc căng thẳng, tôi cùng bạn bè thường tìm đến thú vui câu cá để giải trí, thư giãn tinh thần. Mọi tầng lớp xã hội, tuổi tác, giới tính đều có thể tham gia”.

Câu cá không đơn thuần là một thú chơi bình dị, dân dã mà nó cũng rất cầu kỳ và nghệ thuật. Nó đòi hỏi người đi câu phải có kỹ thuật và nắm bắt được đặc điểm từng khu vực câu cũng như sở thích ăn mồi của từng loại cá. Đặc biệt, người đi câu còn phải học tính kiên trì, nhẫn nại chờ đợi…cá cắn câu.

Thành quả sau vài giờ câu cá

Anh Hồ Hoàng Minh, ngụ xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, cho biết: “Câu cá không chỉ là một thú tiêu khiển mà còn tạo điều kiện cho tôi sống chan hòa với thiên nhiên và rèn luyện tính cẩn thận, kiên trì, tính toán, sắp xếp chu toàn trong mọi công việc”.

Trong nhịp sống hối hả của thời đại, nhiều bạn trẻ đã và đang lao vào những cuộc chơi tốn kém tiền của mà đánh mất những giá trị chân thật, rất đỗi bình thường, gần gũi, gắn liền với thiên nhiên.

Do đó, việc câu cá không đơn thuần là dùng cần câu để câu cá mà còn dạy mỗi chúng ta bài học về lòng kiên nhẫn, giúp chúng ta có không gian tĩnh lặng để suy nghĩ về những việc đã  làm và từ đó có định hướng tốt hơn trong tương lai./.

Lê Ngọc
 

Chia sẻ bài viết