Tiếng Việt | English

12/09/2024 - 10:23

Long An: Dự báo mưa rào và giông tiếp tục kéo dài

Theo bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết 10 ngày giữa tháng 9/2024 của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Long An, từ ngày 11-20/9, hầu hết các ngày đều có mưa, mưa rào và giông, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to.

Dự báo mưa rào và giông tiếp tục kéo dài

Cụ thể, thời tiết của tỉnh chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Bộ; khả năng có bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông hoặc gần Biển Đông. Cùng với đó, gió mùa Tây Nam cũng tăng dần và có cường độ từ mạnh đến rất mạnh.

Từ ngày 11 đến 20/9, hầu hết các ngày đều có mưa, mưa rào và giông, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to. Mưa giông tập trung chủ yếu vào tầm trưa và chiều tối, đêm ít mưa và buổi sáng có nắng.

Trong đó, từ ngày 11 đến ngày 12/9 và từ ngày 19 đến ngày 20/9, có mưa rào và giông với lượng nhỏ đến vừa xảy ra chủ yếu vào chiều tối, mưa to có thể xuất hiện cục bộ. Trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Từ ngày 13 đến ngày 18/9, mưa rào và giông có xu hướng tăng dần cả về diện và lượng, có nơi mưa vừa mưa to đến rất to và giông. Trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cảnh báo có khả năng xuất hiện 1 đợt mưa diện rộng; khả năng có bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông; lượng mưa phổ biến từ 70-110mm, cao hơn so cùng kỳ; nhiệt độ trung bình phổ biến xấp xỉ trung bình nhiều năm trước;…

Đồng thời, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh đề nghị, các sở, ban ngành cần chủ động các phương án ứng phó với thiên tai./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết