Tiếng Việt | English

16/09/2019 - 09:29

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia:

Long An giành chiến thắng trước Đồng Tháp chia tay người hâm mộ

Đội bóng Long An có chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp trên sân nhà để chia tay người hâm mộ.

Chiều 15/9, trên sân vận động Long An diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 21 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia.

Đội hình ra sân của đội bóng Long An

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội bóng Long An trên sân nhà trong mùa giải năm nay.

Cũng vì lý do đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm nhằm mang về một chiến thắng để tri ân người hâm mộ đã cổ vũ trong suốt mùa giải.

Đội bóng Long An sớm làm chủ thế trận

Khi trận đấu mới diễn ra được hơn 10 phút đội chủ nhà đã tìm kiếm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, trong pha phạt góc, Trần Ngọc Phương bật cao đánh đầu nối ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Các cầu thủ chia vui với bàn thắng sớm của Ngọc Phương

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Long An thi đấu rất tự tin. Phút 15, từ đường chuyền ngược của tiền đạo Huỳnh Tấn Tài, cầu thủ Trần Ngọc Phương trong thư thế trống trải nhưng lại sút bóng vọt xà.

Tiền vệ trẻ Hoàng Anh thi đấu rất năng nổ khu vực giữa sân

Trong khi đó, đội khách Đồng Tháp phải đến phút 35 mới có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Từ quả đá phạt trực tiếp bóng được sút thẳng vào góc chết khung thành nhưng thủ môn Quốc Việt thi đấu xuất sắc cứu thua cho Long An.

Một tình huống tấn công nguy hiểm cỉa đội chủ nhà trong hiệp 1

Đến cuối hiệp 1, đội bóng Long An có cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt tuy nhiên trong tư thế đối mặt với thủ môn, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài lại bị hậu vệ đội khách kịp thời lui về truy cản.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Long An vẫn cho thấy sự chủ động trong lối chơi.

Phút 47, Phan Tấn Tài chuyền bóng tầm cao rất tốt cho Huỳnh Tấn Tài nhưng cú đánh đầu của anh quá nhẹ, không chiến thắng được thủ môn đội khách.

Tiền đạo Huỳnh Tấn Tài nâng tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng Long An cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi 1 phút sau chính tiền đạo Huỳnh Tấn Tài là người ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Liên tiếp các phút 55, 56 đội bóng Long An có 3 cơ hội ghi bàn nhưng tất cả đều không mang về bàn thắng. Phút 58, tưởng chừng tỉ số trận đấu đã được nâng lên thành 3-0 cho đội chủ nhà khi cú đánh đầu của tiền đạo trẻ Nguyễn Khánh dù chiến thắng được thủ môn nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Đội truỏng Tài Lộc thường xuyên có những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự kiến tạo cho đồng đội ghi bàn

Đang trong thế hưng phấn, đội chủ nhà nhà bất ngờ bị dội gáo nước lạnh. Phút 61, cầu thủ Hoàng Duy bên phía Đồng Tháp ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.

Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số số, các cầu thủ Đồng Tháp dồn toàn lực lên tấn công nhằm gây sức ép lên khung thành của thủ môn Quốc Việt. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Quốc Việt đã từ chối tất cả nỗ lực của đội bóng Đồng Tháp.

Như vậy, với chiến thắng 2-1, đội bóng Long An hiện có 32 điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Vòng cuối, đội bóng Long An sẽ hành quân đến Hà Tĩnh để làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - đội bóng vừa chính thức giành vé lên hạng vào mùa giải năm sau./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết