Tiếng Việt | English

06/08/2016 - 20:07

Long An “ngậm trái đắng” trên sân nhà

Vleague 2016 đã bước vào những lượt đấu cuối, nhưng Long An và Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn nằm trong top những đội bóng nằm dưới bảng xếp hạng. Nhưng với tiềm lực và truyền thống thì cuộc đụng độ giữa hai đội trên sân Long An vào chiều ngày 6/8 vòng 19 đã được dự đoán là cơ hội tốt để SLNA cải thiện thành tích.

Long An (áo đỏ) tiếp tục thua SLNA trên sân nhà

Từ đầu mùa đến nay, SLNA đang cho thấy những mối lo khi thi đấu rất chập chờn và đang nằm thứ 11 trên bảng xếp hạng. Kết quả này phần nào làm nản lòng người hâm mộ. Điều đó càng thể hiện rõ, khi số lượng cổ động viên xứ Nghệ có mặt trên khán đài sân Long An vào chiều nay có phần giảm sút đáng kể.

Trong khi đó, Long An cũng đang rất chật vật trong cuộc đua tránh xa vòng nguy hiểm. Trong tình cảnh ấy, phải tiếp đón đội bóng kị rơ xứ Nghệ quả là một nỗi lo với Long An, càng lo hơn khi ở mùa giải này Long An chưa hề giành hai chiến thắng liên tiếp. Thêm nữa, những cuộc đụng độ nhiều năm qua giữa hai đội trên sân Long An, hầu hết SLNA đều dành chiến thắng hoặc hòa trước. Vì thế, nhiều người đã dự đoán đội khách sẽ giành chiến thắng.

Cũng vì đang khát điểm nên nhìn chung trận đấu diễn ra khá cởi mở. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đã chơi tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt đều bị Henry, Simic bên Long An và Marsaha, Salia bỏ lỡ trong nuối tiếc. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 15 khi Simic đã khôn khéo vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên SLNA đón đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội để tung ra cú sút rất căng nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã đẩy bóng ra. Henry ập vào tạt bóng vào trong, bóng qua tay Nguyên Mạnh, Simic ập vào nhưng không thể đưa bóng vào lưới trống.


Chiến thắng này của SLNA đã phần nào lấy lại tình cảm của người hâm mộ

Đầu hiệp hai, Sông Lam Nghệ An bỗng chơi như “lên đồng”. Chỉ trong 5 phút đầu, lần lượt Tuấn Tài, Phi Sơn đã tận dụng triệt để sự thiếu tập trung của hàng hậu vệ đội chủ nhà để ghi liên tiếp hai bàn thắng cho SLNA.

Tuy nhiên, sau đó vài phút, Simic – cầu thủ đang được đặt nhiều kỳ vọng ở trận đấu này đã kịp thời tỏa sáng ghi bàn đưa tỷ số về 1-2 để thắp lên hy vọng cho chủ nhà Long An. Đó là một bàn thắng từ cú sút ngoài vòng 16m 50, bóng đi chìm, lực nhẹ nhưng hướng về góc hiểm nên Nguyên Mạnh cũng không thể cản phá.

Những phút cuối, Long An đã vùng lên và có nhiều pha bóng làm huấn luyện viên Ngô Quang Trường và các cổ động viên xứ Nghệ hết hồn. Nhưng 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết quả, Long An đã ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà và tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, chiến thắng này là rất quan trọng với thầy trò Ngô Quang Trường, bởi ngoài cải thiện thành tích thì còn lấy lại tin yêu của người hâm mộ./.

Đội hình thi đấu:

Long An: Hoàng Lâm, Bảo Anh (Phương Tâm phút 46), Đức Thịnh, Tài Lộc, Thiện Nhân (Tài Em phút 73), Quang Thanh (Tấn Tài phút 65), Phan Tấn Tài, Tiến Anh, Nhật Tân, Henry, Simic.

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Ngọc Đức, Tuấn Tài, Phi Sơn, Marshal Phú Nguyên phút 79), Khắc Ngọc, Mạnh Hùng (Xuân Mạnh phút 7), Thanh Phong, Ngọc Hải, Salia.

Lê Đức - Tấn Tú

Chia sẻ bài viết