Tiếng Việt | English

16/09/2016 - 18:29

Vòng đấu 26 Giải Vô địch quốc gia 2016

Long An ở đâu trong ngày giải đấu hạ màn?

Cuối tuần này (16 giờ 30 ngày 18/9/2016), Giải Vô địch quốc gia 2016 sẽ thi đấu nốt vòng đấu cuối cùng với 7 trận đấu.

Nếu như ở nhóm tranh chức vô địch, chức quán quân phải chờ đến sau 18 giờ 45 ngày 18/9 mới phân định rõ ràng danh tính, thì ở nhóm cuối bảng xếp hạng các trận đấu chỉ mang tính thủ tục, do đội rớt hạng và đi play – off đã được xác định từ mấy vòng trước đó.


Các cầu thủ trẻ Long An tiếp tục có “cuộc diễn tập” trên sân Tam Kỳ vào cuối tuần này, chuẩn bị cho trận play – off. Ảnh: Anh Tuấn

Từ sau vòng 23, Long An đã cho hai ngoại binh Simic và Henry “nghỉ ngơi”, dành tất cả đất diễn trên sân cho các nội binh, cho thấy đội bóng từng hai lần vô địch đã bắt đầu nghĩ về trận play – off với Viettel từ trước.

Ông Ngô Quang Sang, Huấn luyện viên (HLV) trưởng của Long An đã thừa nhận: “Năm nay lực lượng chúng tôi quá yếu, họ đã cố gắng nhiều, nhưng kết quả lại không như ý muốn. Tình thế phải đi play - off buộc chúng tôi phải tính toán để bảo toàn lực lượng, để lỡ sứt mẻ trong những loạt trận không còn nhiều ý nghĩa này, dẫn đến không còn người cho trận đấu “cả mùa” (trận play – off với Viettel) thì thật nguy hiểm”.

Ngay trận đấu với Hải Phòng ở vòng 25 vừa rồi, Long An cũng đã cất khá nhiều trụ cột như Huỳnh Tấn Tài, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Tài Lộc,... để cho Việt Thắng, Thanh Tú, Minh Tòng vào đá chính. Thậm chí trung vệ chuyên dự bị là Thanh An cũng được đưa vào sân ngày từ đầu để đá tiền đạo. Đối với Long An, ba vòng đấu cuối chính là cuộc “tổng diễn tập” cho trận đánh lớn nhất mùa giải, đó là trận play – off. Thậm chí có tin cựu HLV trưởng của Đồng Tâm Long An và đội tuyển Việt Nam trước đây là Henrique Calisto cũng có mặt ở Long An trong những ngày này để làm chỗ dựa tinh thần cho đội.


HLV Calisto sẽ có mặt ở Việt Nam, nhưng chỉ trước trận play – off một ngày

Vào ngày 17/9, Long An mới hành quân ra Quảng Nam để thi đấu nốt trận thủ tục với đội chủ sân Tam Kỳ. Sau đó cả đội sẽ di chuyển “áp sát” sân Chi Lăng và “ém quân” ở đó cho đến ngày gặp Viettel (23/9/2016).
Có thể nói, dù hãy còn thi đấu trong khuôn khổ của V-League, nhưng Long An đã tập trung cho trận tranh vé vớt từ khá lâu. Cho thấy Long An đặt quyết tâm trụ hạng vào cuối mùa này như thế nào. Chưa hết, Ban lãnh đạo Câu lạc bộ và các nhà tài trợ đã ra mức thưởng rất cao (có tin là trên 1 tỉ đồng) cho một trận duy nhất này để giành vé trụ hạng.

Điều đáng ghi nhận là những trận cầu thủ tục, nhưng Long An luôn thi đấu với tinh thần rất chuyên nghiệp và trách nhiệm, để trước là phục vụ khán giả sau đó là khẳng định tên tuổi của mình trước mùa chuyển nhượn. Và trận đấu cuối này cũng vậy, Long An cũng sẽ chơi như những gì đã thể hiện trong những trận gần đây, và một trận đấu hay sẽ tạo đà tâm lý tốt cho trận quyết đấu với Viettel vào thứ sáu (18/9) tới.
Có thể nói, ở cuối bảng xếp hạng mọi việc xem như đã an bài, nên V-League chỉ còn nóng ở các trận đấu có ý nghĩa phân hạng, đặc biệt là ở bốn sân có các đội Hải Phòng, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T thi đấu.

Dù thứ hạng mỗi đội có các khác nhau, thậm chí SHB Đà Nẵng còn thua 1 điểm so với 3 đội còn lại, song cơ hội thì dường như vẫn chia đều cho cả bốn đội, bởi đội nào cũng có những thuận lợi và thách thức đan xen.

Phải đến chiều chủ nhật (18/9), khi loạt trận cuối cùng mùa giải kết thúc, mới biết được ai trong bốn đội kể trên là chủ nhân của chức vô địch mùa giải 2016. Nhưng quyền quyết định ngôi vương, phần nhiều lại phụ thuộc vào bốn đối thủ của họ.

Một chút ngậm ngùi ở cuối mùa 2016, nhất là đối với người hâm mộ Long An, khi sau gần hai thập niên làm bóng đá chuyên nghiệp, với hai chức vô địch gắng với tên tuổi ông Calisto cùng bao thăng trầm với bóng đá đỉnh cao, thì hiện tại một mùa nữa đội bóng giàu truyền thống Long An lại đứng ngoài “cuộc chơi”. Thậm chí trong lần trở lại này của “Thầy phù thủy” trước trận đấu cuối mùa, Long An phải chia bớt cho Viettel hết 50% cơ hội chơi ở V-League mùa bóng năm sau./.

Lịch thi đấu vòng cuối Giải Vô địch quốc gia 2016 vào lúc 16giờ 30 ngày 18/9:

Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa
Sanna Khánh Hòa BVN - Sanna Khánh Hòa BVN
QNK Quảng Nam - Long An
Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng
XSKT Cần Thơ - Becamex Bình Dương
Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An
Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết
  • Không đủ lực dự V-league thì cố níu kéo làm gì để rồi năm sau lại "chạy gạo từng bữa"?

    Bảo L.A - Cách đây 8 năm