Tiếng Việt | English

18/03/2022 - 22:18

Long An tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 18/3, UBND tỉnh Long An ban hành công văn 2281/UBND-VHXH về việc tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất, an toàn tuyệt đối công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến 11 tuổi khi được Bộ Y tế phân bổ vắc-xin

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại Công văn số 49-CV/BCĐ ngày 11/3/2022 về việc tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh chỉ đạo:

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng và nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo tại văn bản nêu trên, chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản khác có liên quan, trong đó tiếp tục tập trung:

Tiếp tục đẩy mạnh quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, khẩn trương, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong trạng thái "bình thường mới". Đặc biệt là các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm vắc-xin và một số biện pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, phải chủ động có phương án, kịch bản cụ thể để xử lý hiệu quả các tình huống tái bùng phát dịch, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ quan, khu, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực tập trung đông người... tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch theo phương châm "vắc-xin + thuốc điều trị là quyết định; ý thức người dân + tuân thủ nghiêm 5K là quan trọng". Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các nguồn lực để tổ chức triển khai ngay việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến 11 tuổi khi được Bộ Y tế phân bổ vắc-xin, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Triển khai, thực hiện hiệu quả việc quản lý, điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức kiểm tra việc niêm yết giá thuốc điều trị, kit test Covid-19 và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán. Tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động của các Trạm Y tế cơ sở, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân, trực khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế. Chủ động chuẩn bị và triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án dạy và học trong điều kiện phát sinh dịch bệnh tại trường học.

Tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trực quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao mức cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh trong hệ thống chính trị và Nhân dân. Trong thời gian tới, đối với các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào các dịp lễ, hội, ngày kỷ niệm... phải được tổ chức thận trọng, an toàn, tuân thủ thật nghiêm quy định 5K, không vì đã tiêm vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh mà lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để góp phần nâng cao ý thức, hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tập trung theo dõi, triển khai các quy định tạm thời đối với trường hợp F0, F1 đang trong thời gian cách ly được tham gia làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... đảm bảo linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế. Hạn chế tối đa việc tổ chức tiệc ăn uống sau các cuộc họp, hội nghị ở các cơ quan, đơn vị, các địa phương; trường hợp thực sự cần thiết khi tổ chức phải có ý kiến của lãnh đạo đơn vị và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, giảm tối đa số lượng đại biểu tham dự.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành thành viên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính toàn diện, thống nhất, phù hợp với tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi để khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt bình thường của người dân, đảm bảo an toàn cho học sinh các cấp được đi học trực tiếp tại trường.

Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất, an toàn tuyệt đối công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến 11 tuổi khi được Bộ Y tế phân bổ vắc-xin.

Chỉ đạo tăng cường hơn nữa hoạt động của Trạm Y tế cơ sở, các Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, các ấp, khu phố trong tình hình mới, đảm bảo kịp thời, thực chất, hiệu quả, chặt chẽ và nắm sát địa bàn.

Đảm bảo đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc… phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục cập nhật, hoàn thiện và tổ chức hiệu quả, chặt chẽ các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Phối hợp triển khai hiệu quả công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến 11 tuổi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo tại văn bản nêu trên, chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác./.

P.N

Chia sẻ bài viết