Tiếng Việt | English

21/05/2016 - 19:57

Long An tiếp tục thua SHB Đà Nẵng trên sân nhà

Mới chỉ được 8 điểm và ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng nên Long An rất nổ lực để dành một chiến thắng trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V.legue vào chiều ngày 21-5 trên sân nhà. Nhưng với thực lực hiện tại thì Long An lại tiếp tục thua.


Long An (áo đỏ) thua SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà

Trước trận đấu này, nhiều người đã nhận định, để Long An có một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng cũng không phải là “bất khả thi”. Bởi qua những vòng đấu đầu tiên chơi hay thì những vòng đấu gần đây Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại, hơn nữa với đội khách, qua những gì đã thể hiện từ đầu giải đến nay đang cho thấy đội phụ thuộc rất nhiều vào chân sút Merlo. Vì thế nếu Long An có phương án bố trí người khóa chặt chân sút này thì việc ghi bàn của Đà Nẵng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sau một vài tình huống tấn công phủ đầu ở những phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng bỗng chơi chững lại. Trong khi đó với lợi thế sân nhà nên Long An lại có thế trận rất tự tin trước đối thủ. Đặc biệt ở khoảng 15 phút cuối của hiệp 1, Long An lại chơi rất hay. Cục diện của hiệp đấu đầu tiên Long An đã tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, trong đó có những tình huống đối mặt mười mươi với thủ thành của SHB Đà Nẵng nhưng đáng tiếc những cơ hội đó đều bị các chân sút Tài Em, Sunday bỏ lỡ.

Trong khi đó ở hiệp đầu, chân sút Merlo của SHB Đà Nẵng dường như mất hút vì bị các hậu vệ chủ nhà kèm quá chặt nên không có nhiều khoảng trống để đón bóng từ đồng đội. Thậm chí mỗi lần Merlo có bóng ngay lập tức bị hậu vệ Long An áp sát nên không thể dứt điểm. Bị kèm quá chặt nên Merlo đã nhiều lần phạm lỗi với các cầu thủ Long An.

Ở phút 59, nhận thấy Tài Em xuống sức, Ban huấn luyện đã quyết định đưa Huỳnh Tấn Tài vào thay thế. Ngay sau đó một phút, được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng được tạt bổng vào trong và Franklin lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu mở tỷ số lên 1-0 cho chủ nhà Long An.

Thế nhưng khi niềm vui của chủ nhà Long An vừa được thắp lên thì chỉ 2 phút sau, chân sút chủ lực Merlo đã loé sáng có mặt ở trong vòng cấm, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng sau một pha tạt bóng của đồng đội.


Khán giả không còn hào hứng khi Long An thua ngay trên sân nhà

Có được bàn thắng gỡ hòa, SHB Đà Nẵng đã chơi tự tin trở lại. Ở phút 73 của trận đấu, từ một tình huống đá phạt của Thanh Hải, cầu thủ vào thay người Horake đã bật cao đánh đầu vào góc cao nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách SHB Đà Nẵng.

Phút 85 trong một nổ lực ngăn cản A Mít, Franklin đã đánh đầu phản lưới nhà nâng tỷ số lên 3-1 cho Đà Nẵng. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với thất bại này, Long An chỉ có 8 điểm và ngụp lặn ở cuối bảng, trong khi đó SHB Đà Nẵng đã cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng khi có 18 điểm.

Đội hình thi đấu

Long An: Hải Phong, Thành Trung, Tài Em (Phan Tấn Tài phút 59), Tấn Tài, Tài Lộc, Thiện Nhân, Franklin, Tiến Anh, Nhật Tân, Văn Tân (Hoài Nam phút 87), Sunday.

SHB Đà Nẵng: Văn Học, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh (Thanh Nam phút 14), Thanh Hải, Minh Tâm, Nguyên Sa, Merlo, Quốc Anh (A Mít phút 69), Đức Lễ, Văn Hưng, Trọng Hóa (Horake phút 44).

Lê Đức

Chia sẻ bài viết