Tiếng Việt | English

23/01/2024 - 20:15

Long An tổ chức Chương trình Chợ Tết 0 đồng dành cho hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn  

Dự kiến ngày 26/01/2024, Chương trình Chợ Tết 0 đồng dành cho hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Long An sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Ảnh minh họa

Đối tượng thụ hưởng từ phiên chợ 0 đồng là 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023, nhóm người dễ bị tổn thương khác (phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, trẻ em không may mắn, người cao tuổi neo đơn,...) trên địa bàn huyện Bến Lức.

Mỗi đối tượng thụ hưởng được tặng 01 phiếu mua hàng trị giá khoảng 600.000 đồng để mua sắm tại các gian hàng trong khu Chợ Tết 0 đồng.

Theo kế hoạch được UBND tỉnh Long An ban hành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh ký hợp đồng tổ chức các gian hàng Chợ Tết 0 đồng phục vụ người hưởng lợi và thanh toán trực tiếp với Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op - Co.opmart Bến Lức) - đơn vị do nhà tài trợ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lựa chọn, quy định tại Thỏa thuận hợp tác.

Các sở, ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND huyện Bến Lức và các cơ quan, đơn vị liên quan theo khả năng của cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các gian hàng phục vụ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết (gói bánh tét, viết thư pháp, cắt tóc miễn phí, trò chơi dân gian, gian hàng bánh quê,...).

Kinh phí tổ chức các hoạt động của Chương trình từ nguồn ngân sách tỉnh năm 2024, (ngoài nguồn kinh phí Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ).

Kinh phí trao tặng phiếu mua hàng cho đối tượng thụ hưởng từ nguồn kinh phí của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động hỗ trợ.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng kinh phí được cấp và các nguồn kinh phí hợp pháp khác trong năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương để phối hợp tổ chức các hoạt động.

Chương trình Chợ Tết  0 đồng  dành cho hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Long An do tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức với mục tiêu kết nối cộng đồng cùng tổ chức không gian văn hóa tết vui tươi, ấm áp phục vụ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết