Tiếng Việt | English

20/08/2019 - 08:28

Mái nhà chung rèn luyện sức khỏe của các bậc cao niên

Có một mái nhà chung, nơi tập hợp các vị cao niên với mục đích vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe cho người cao tuổi, đó chính là Câu lạc bộ (CLB) Thể dục buổi sáng ở TP.Tân An, tỉnh Long An.

Câu lạc bộ Thể dục buổi sáng được xem là mái nhà chung rèn luyện sức khỏe và xây dựng sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bậc cao niên

Câu lạc bộ Thể dục buổi sáng được xem là mái nhà chung rèn luyện sức khỏe và xây dựng sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bậc cao niên

Cứ điều đặn 5 giờ mỗi ngày, các cụ cao niên của CLB Thể dục buổi sáng tập trung tại Công viên TP.Tân An tập thể dục. Trong tiếng nhạc du dương, các cụ đều thuần thục các động tác từ đơn giản đến phức tạp. Đại diện CLB Thể dục buổi sáng - bà Lâm Thanh Sang cho biết: “Các bài tập thể dục của CLB được biên tập lại từ các điệu Cha cha, Tango, Zumba, khiêu vũ nhằm phù hợp với từng lứa tuổi. Đội ngũ đứng ra hướng dẫn các thành viên trong CLB tập luyện là các huấn luyện viên từng học ở Nhà Văn hóa Thanh niên, TP.HCM. Họ có nhiều kỹ năng, cách hướng dẫn hấp dẫn, tạo sự hứng thú cho người tập luyện”.

Ngày 08/8/2018, CLB Thể dục buổi sáng được thành lập, với 8 thành viên tham gia. Phương châm hoạt động của CLB là sống vui, sống khỏe. Kinh phí hoạt động của CLB theo hướng xã hội hóa, vận động từ các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư mua trang phục, dụng cụ tập luyện. Đặc biệt, các thành viên trong CLB không cần đóng bất cứ khoản chi phí nào khi tham gia. Thấy CLB hoạt động hiệu quả, nhiều người xin tham gia. Đến nay, CLB có trên 100 thành viên, với nhiều đối tượng khác nhau như tiểu thương, cán bộ về hưu, người nội trợ,...

Từ khi tham gia CLB Thể dục buổi sáng, tinh thần và sức khỏe bà Bùi Thị Nẳm, ngụ phường 2, TP.Tân An, được cải thiện rất nhiều. Bà Nẳm tâm sự: “Trước đây, tôi thường chơi cầu lông. Thế nhưng, lớn tuổi, xương cốt yếu, tôi không dám chơi nữa. Một lần tình cờ, tôi thấy các thành viên CLB Thể dục buổi sáng tập nhiều động tác phù hợp với tuổi của mình nên xin tham gia. Từ khi tham gia CLB, mọi bệnh tật của tôi đều được đẩy lùi, tinh thần ngày càng lạc quan và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hơn hết, việc thường xuyên tập thể dục buổi sáng giúp tôi tăng cường thể lực, nhất là hạn chế các triệu chứng liên quan đến người cao tuổi”.

Ngoài rèn luyện sức khỏe, CLB Thể dục buổi sáng còn được xem là mái nhà chung giúp người cao niên có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Theo đó, khi tham gia CLB, các thành viên được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Từ đó, cuộc sống của họ càng trở nên ý nghĩa và có thêm nhiều điều thú vị. Bà Võ Thị Thu Hồng, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Sau khi nghỉ hưu, tôi rất sợ mình lạc hậu, không bắt kịp thời đại công nghệ 4.0. Gia đình tôi rất đơn chiếc, do đó, cuộc sống của tôi càng trở nên tẻ nhạt. Vì vậy, tôi rất có nhu cầu tâm sự, trò chuyện với những người xung quanh. Khi tham gia CLB Thể dục buổi sáng, tôi xem nơi đây như ngôi nhà thứ hai của mình để học hỏi, chia sẻ buồn, vui trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới”.

Câu lạc bộ Thể dục buổi sáng như ngôi nhà thứ hai của mình để học hỏi, chia sẻ buồn, vui trong cuộc sống

Câu lạc bộ Thể dục buổi sáng như ngôi nhà thứ hai của mình để học hỏi, chia sẻ buồn, vui trong cuộc sống

Để phong trào tập luyện thể dục theo gương Bác Hồ vĩ đại ngày càng lan tỏa, vừa qua, CLB tổ chức hội thi tập luyện thể dục cho các thành viên trong CLB. Theo đó, CLB chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm trình bày một bài thể dục hay nhất. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 1 năm thành lập CLB. Bà Lâm Thanh Sang cho biết thêm: “Phong trào, hoạt động của CLB luôn được các thành viên tích cực tham gia. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động của CLB, đồng thời phát huy, tuyên truyền, vận động các hội viên có sức khỏe tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động”.

CLB Thể dục buổi sáng tuy mới hoạt động 1 năm nhưng được sự đồng tình, hưởng ứng của nhiều người. Điều này càng khẳng định CLB chính là mái nhà chung - nơi rèn luyện sức khỏe và sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cụ cao niên./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết