Tiếng Việt | English

19/06/2019 - 19:30

Man City chiêu mộ ‘bom tấn’ đầu tiên trong hè 2019

Truyền thông Anh đưa tin nhà vô địch Premier League Manchester City (M.C) đã có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khi bỏ ra 70 triệu euro để ký hợp đồng với tiền vệ Rodri từ CLB Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

Rodri - tân binh đầu tiên của M.C trong kỳ chuyển nhượng năm nay - Ảnh: GETTY IMAGES

Rodri, 22 tuổi, được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Ở mùa giải vừa qua, Rodri là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Atletico Madrid với 47 trận ra sân trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano giành ngôi á quân tại La Liga.

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid, Rodri đã được gọi vào tuyển Tây Ban Nha và được nhiều đội bóng lớn như Man City, Bayern Munich, Juventus, Liverpool… theo đuổi sau khi mùa giải 2018-2019 khép lại. 

Nhưng cuối cùng, Man City là đội có được chữ ký của Rodri sau khi chấp nhận bỏ ra 70 triệu euro để mua đứt hợp đồng của anh từ đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Với sự có mặt của Rodri, HLV Pep Guardiola đã tìm được người kế thừa xứng đáng cho Fernandinho - tiền vệ đã sa sút nhiều ở mùa giải vừa qua vì lớn tuổi (34 tuổi).

Còn với Atletico Madrid, với việc để mất tiếp Rodri, đội bóng này đang trải qua một cuộc chảy máu cầu thủ nghiêm trọng sau khi mùa giải 2018-2019 kết thúc. Trước Rodri, Atletico Madrid cũng đã lần lượt mất bộ đôi ở hàng phòng ngự là Diego Godin và Juanfran. 

Chưa hết, trong những ngày tới, đội bóng này nhiều khả năng sẽ còn mất tiếp tiền đạo Antoine Griezmann và thủ thành Jan Oblak - hai ngôi sao cũng đang rục rịch ra đi sau khi nhận được những lời mời hấp dẫn từ Barcelona và Manchester United./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết