Tiếng Việt | English

27/01/2018 - 05:42

Mất bao lâu để các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng?

Thấy một nốt mụn không hề xẹp sau khi đã bôi kem được vài tiếng, hoặc thấy làn da chẳng sáng lên dù đã dùng sản phẩm dưỡng trắng được 1 tuần rồi. Vậy là bạn lập tức kết luận rằng sản phẩm này chẳng có gì là hiệu quả.

ết luận như vậy có nhanh quá không? Bởi chu trình thay mới tế bào của làn da thường diễn ra trong 30 ngày, nên với một số sản phẩm như dưỡng trắng hay chống lão hoá, ít nhất bạn cần một khoảng thời gian dài tương tự để có thể cảm nhận được da đã chuyển biến thế nào.

Dưới đây là thời gian mà các sản phẩm dưỡng da có tác động rõ rệt lên làn da.

Sữa rửa mặt

Chọn sữa rửa mặt phù hợp là bước quan trọng đầu tiên trong cả quy trình dưỡng da. Nhưng thế nào là phù hợp? Ấy là sau khi bạn rửa mặt, da bạn không bị khô kin kít. Loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ mang lại cho bạn làn da sạch sẽ nhưng vẫn mềm mại. Hiệu quả của sản phẩm này có thể cảm nhận được ngay sau khi dùng.

Đối với sản phẩm chứa các hoạt chất như salicylic hay benzoyl peroxide làm sạch, kháng viêm dành cho da mụn, bạn có thể thấy hiệu quả giảm mụn sau khoảng 2 tuần​-3 tháng.

Hoạt chất trị mụn

Toner hoặc kem đặc trị chứa các hoạt chất như salicylic acid hay benzoyl peroxide, trong khoảng 2 tuần đầu tiên có thể làm gia tăng chóng mặt các loại mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Đó là quá trình thải độc của da. Bạn sẽ mất tầm 28 ngày để thấy da bắt đầu tiến triển tốt, và sau khoảng 6 tuần, kết quả sẽ hiện lên rõ rệt.

Nếu bạn đã dùng một sản phẩm trị mụn nào đó quá 3 tháng mà không có cảm giác da tiến triển tốt, bạn nên thay sản phẩm đó.

Sản phẩm dưỡng trắng

Nếu bạn đang sử dụng hydroquinone, một chất gây ức chế melanin để loại bỏ màu của các đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi, thì bạn cần ít nhất 1-2 tháng để sản phẩm có tác dụng.

Một quy trình thay mới tế bào da diễn ra sau 30 ngày, vậy nên cần ít nhất 30 ngày để các hắc sắc tố da bị loại bỏ và các tế bào da non tươi sáng trồi được lên bề mặt, thế chỗ chúng.

Retinols

Retinol là tên gọi khác của Vitamin A, được sử dụng như là một hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, kích thích sản xuất collagen và trị mụn.

Khoảng thời gian thích hợp nhất để thấy retinol có tác dụng trên làn da mụn là 4-6 tuần. Giai đoạn đầu bạn có thể gặp một vài kích ứng nhẹ, nhưng theo thời gian, làn da sẽ được căng bóng, sáng màu hơn, bớt mụn trứng cá.

Còn với các vết nhăn thì sao? Việc chữa trị nếp nhăn sẽ mất thời gian hơn bởi collagen cần thời gian để hình thành. Bạn cần từ 6-8 tuần để cảm nhận các vết nhăn bắt đầu mờ đi, những vết hằn cũng biến mất dần và da cải thiện, căng, khỏe và đầy sức sống.

Không có bất kỳ một loại “thuốc tiên” nào có thể cho hiệu quả ngay lập tức. Bạn luôn cần thời gian để các thế bào có thời gian tái tạo. Trước khi kết luận một sản phẩm có hiệu quả thực sự hay không, hãy sử dụng một khoảng thời gian ít nhất là 2 tuần./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích