Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 10:48

Mâu thuẫn mua bán đất, cháu đánh dì gây thương tật

Mâu thuẫn trong việc mua bán đất, người cháu đã đánh dì ruột gây thương tích 34%.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành, tỉnh Long An xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Tô Hoài Anh, 37 tuổi, ngụ xã Bình Quới, huyện Châu Thành. Đồng thời, TAND huyện tuyên phạt bị cáo Tô Hoài Anh mức án 1 năm 3 tháng tù.

Trước đó, khoảng 22 giờ, ngày 21/11/2018, Tô Hoài Anh đến nhà dì ruột là bà Nguyễn Thị Ngoan, ngụ ấp Bình Xuyên, xã Bình Quới, để nói chuyện về việc mua bán đất thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. 

Trong lúc cự cãi, Tô Hoài Anh đã dùng tay đánh mạnh nhiều cái vào vùng đầu và vai bà Ngoan khiến bà té ngã đập mạnh phần cơ thể xuống nền nhà. Khi bà Ngoan té ngã xuống nền nhà, Tô Hoài Anh tiếp tục dùng chân phải đá vào vùng hông bên phải của bà. 

Lúc này, con trai bà Ngoan chạy ra định đỡ bà dậy thì bị Tô Hoài Anh dùng tay đánh vào vùng vai và mặt của con bà Ngoan. Chưa dùng lại ở đó, trong lúc bà Ngoan gượng ngồi dậy thì Tô Hoài Anh tiếp tục dùng tay đánh vào vùng đầu khiến bà té ngã xuống nền nhà lần nữa. Trước sự việc, con trai bà Ngoan đã chạy đi báo công an. 

Bà Ngoan sau đó được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An và được chẩn đoán gãy xương đòn, gãy đầu trên xương đùi với tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 34%. Trước sự việc, bà Ngoan có đơn yêu cầu khởi tố và xử lý hình sự Tô Hoài Anh.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành khẳng định, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến quyền được bảo hộ về sức khỏe của con người, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương. Do đó, cần có hình phạt tù đối với bị cáo để răn đe và phòng ngừa chung. Đối với quan điểm của luật sư bào chữa đề nghị cho bị cáo được hưởng án treo, Hội đồng xét xử TAND huyện không chấp nhận vì không tương xứng với hành vi và hậu quả bị cáo gây ra, đồng thời ảnh hưởng không tốt đến tình hình đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa phương./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết