Tiếng Việt | English

26/10/2021 - 01:25

Mẹ 8X trổ tài làm bánh ngọt

Những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (SN 1987, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bắt đầu làm quen với bột, trứng, sữa và các nguyên liệu làm bánh ngọt. Không chỉ làm nên những món ăn vặt bảo đảm vệ sinh cho gia đình, chị còn dần “kéo” các con ra khỏi điện thoại và tivi.

Sau mỗi lần thất bại, chị Ngọc tự rút cho mình kha khá kinh nghiệm làm bánh

Làm việc trong lĩnh vực trang điểm, làm đẹp, trước đây, chị Ngọc không mấy “mặn mà” với việc bếp núc. Song, thời điểm giãn cách xã hội, các cửa hàng bán đồ ăn vặt, bánh ngọt đều tạm ngưng hoạt động nên chị không thể mua về cho các con như trước. Để tạo niềm vui cho gia đình, chị Ngọc bắt đầu lên Internet để học làm các món ăn vặt.

Chị kể về màn “bén duyên” tình cờ với chiếc bánh bao. Bên cạnh hương vị, chị Ngọc còn cố gắng tạo hình cho bánh thật bắt mắt.

Mẻ bánh đầu tiên tuy chưa ưng lắm về tạo hình, nhưng chị vẫn khiến các con thích thú và ăn ngon lành. Những lời khen từ các con và sự động viên của chồng khiến chị phấn khởi.

Dịp Tết Trung thu vừa rồi, mẹ 8X thử sức với bánh trung thu. Theo chị Ngọc, vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên cũng nhiều lần thất bại. Chị Ngọc chia sẻ: “Tôi tốn khá nhiều thời gian để làm bánh trung thu. Dịch bệnh nên khó mua dụng cụ làm bánh, thay vì dùng cân điện tử mini dành cho nhà bếp, tôi chỉ nhắm chừng nguyên liệu. Tôi thất bại vì bánh không đạt độ dẻo và không đẹp mắt như mong muốn.

=Tuy nhiên, là người không dễ dàng từ bỏ nên tôi quyết tâm làm lại nhiều lần. Đến nay, tôi đã có thể làm bánh trung thu một cách thành thục. Bên cạnh học từ video trên mạng, tôi còn mạnh dạn nhắn tin cho chủ nhân của các bài hướng dẫn để học hỏi thêm. Sau mỗi lần thất bại, tôi tự rút cho mình kha khá kinh nghiệm làm bánh”.

Ngoài bánh bao, bánh trung thu, chị Ngọc còn tìm tòi học làm bánh mì, cheesecake, bánh kem, xôi Hàn Quốc,... Những chiếc bánh xinh xắn của mẹ 8X đã thu hút nhiều người khi đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người nhầm tưởng chị kinh doanh nên nhắn tin đặt mua bánh.

“Tôi nhiều lần nhận được tin nhắn đặt mua bánh từ người lạ, tôi vui vì về mặt thẩm mỹ, mình đã làm hài lòng họ.

Hiện tôi chỉ làm bánh để gia đình thưởng thức và tặng bạn bè, người thân, khách hàng. Giờ đây, tôi nhận ra việc làm bếp cũng rất thú vị, giúp giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Tôi hạnh phúc khi mọi người ăn ngon miệng.

Đặc biệt, từ ngày tôi tập tành làm bánh, các con thường xuyên cùng tôi vào bếp thay vì “dính chặt” với điện thoại, tivi như trước kia. Tôi mừng vì đã dần “kéo” các con ra khỏi các thiết bị điện tử” - chị Ngọc tâm sự./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích