Tiếng Việt | English

29/06/2021 - 12:22

Messi tỏa sáng giúp Argentina xếp đầu bảng A, gặp Ecuador ở tứ kết Copa America

Sáng 29/6, Lionel Messi đã tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Argentina đánh bại Bolivia 4-1 ở loạt trận cuối cùng bảng A. Chiến thắng giúp Argentina xếp đầu bảng và gặp Ecuador ở tứ kết ngày 4/7.

Messi ăn mừng bàn thắng với đồng đội - Ảnh: Reuters

Trước loạt đấu cuối cùng này, Argentina tạm xếp đầu bảng A với 7 điểm hơn 1 điểm so với đội xếp sau là Paraguay. Dù đã giành vé nhưng Argentina vẫn tung ra đội hình mạnh để giành chiến thắng nhằm tránh các đối thủ mạnh ở tứ kết.

Suốt 90 phút Argentina đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu với 66% thời gian kiểm soát bóng và có đến 7 cú sút trúng đích, còn Bolivia gần như không có được cú sút nào.

Ngay phút thứ 6, Argentina đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của Alejandro Gomez. Từ quả bấm bóng rất đẹp mắt của Messi, Alejandro Gomez thoát xuống tung cú sút vô lê vào góc cao đánh bại thủ môn Carlos Lampe.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, mọi thứ càng thuận lợi hơn cho Argentina. Phút 31, Alejandro Gomez đi bóng lắt léo buộc hậu vệ Bolivia phạm lỗi trong vòng cấm và Argentina được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Messi đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Carlos Lampe để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Argentina - Ảnh: Reuters

Khi hiệp một chỉ còn 3 phút nữa kết thúc, Messi có pha chạy chỗ thông minh thoát xuống phá bẫy việt vị nhận đường chuyền của Sergio Aguero rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Carlos Lampe nâng tỉ số lên 3-0 cho Argentina.

Đến lúc này thì xem như trận đấu đã được định đoạt, những phút còn lại Argentina vẫn chơi áp đảo nhưng không quá háo hức ghi bàn, còn Bolivia nỗ lực dâng lên tìm bàn thắng danh dự.

Phút 60, tiền vệ Erwin Saavedra tung cú sút rất căng trong vòng cấm làm tung lưới thủ môn Franco Armani (Argentina) ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Nhưng chỉ 5 phút sau, Lautaro Martinez đã đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần để giúp Argentina thắng 4-1.

Với kết quả này, Argentina bất bại sau 4 trận với 10 điểm giữ vững ngôi đầu bảng A và đối thủ của họ ở tứ kết là đội xếp thứ 4 ở bảng B Ecuador. Còn Messi đang tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 3 bàn thắng.

Các cặp đấu ở tứ kết Copa America 2021

Peru - Paraguay, Brazil - Chile (Ngày 3-7)

Argentina - Ecuador, Colombia - Uruguay (Ngày 4-7).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết