Tiếng Việt | English

28/06/2021 - 14:30

Xác định thêm 4 đội giành vé vào tứ kết Copa America 2021

Copa America đã xác định được bốn đội bóng ở bảng B đi tiếp vào vòng tứ kết là Brazil (10 điểm), Peru (6 điểm), Colombia (4 điểm), Ecuador (3 điểm).


Các cầu thủ Brazil ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Loạt trận cuối bảng B Copa America 2021 diễn ra sáng 28/6 đã xác định thêm bốn đội giành vé vào tứ kết của giải đấu danh giá nhất khu vực Nam Mỹ này.

Trong trận đấu gặp Ecuador, với việc Brazil đã chắc chắn có ngôi nhất bảng B sau ba trận toàn thắng, huấn luyện viên Tite quyết định sử dụng một đội hình với nhiều cái tên vốn thường xuyên phải ngồi dự bị. Mặc dù vậy, các "vũ công Samba" vẫn có thế trận áp đảo so với đối thủ Ecuador.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, đội chủ nhà của Copa America 2021 kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội, có thời điểm lên tới 85%. Tuy nhiên, bàn thắng lại đến với Brazil từ một tình huống cố định chứ không phải từ pha dàn xếp tấn công. Phút 37, tiền đạo Everton tạo ra một đường tạt bóng cực kỳ chính xác từ chấm đá phạt góc. Ở phía trong vòng cấm, trung vệ Eder Militao bật cao dũng mãnh và đánh đầu tung lưới Ecuador. Kết thúc hiệp 1, Brazil tạm dẫn 1-0.

Sang hiệp hai, với việc bắt buộc phải có điểm để sáng cửa đi tiếp, huấn luyện viên Ecuador Gustavo Alfaro chỉ đạo các học trò đẩy cao để tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 53, họ đã đạt được mục tiêu của mình với pha lập công cực kỳ quý giá của Angel Mena sau pha kiến tạo của Valencia. Những phút sau đó, Ecuador đã thi đấu rất nỗ lực và bảo toàn thành công tỷ số trước Brazil.

Trận hòa 1-1 này là vừa đủ để họ đi tiếp tại Copa America. Trong khi đó, chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của đội bóng áo Vàng Xanh đã chính thức đứt mạch.

Ở trận đấu cùng giờ, Peru vất vả đánh bại Venezuela với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó loại đối thủ trực tiếp khỏi Copa America 2021.

Với những kết quả trên, Copa America đã xác định được bốn đội bóng ở bảng B đi tiếp vào vòng tứ kết là Brazil (10 điểm), Peru (6 điểm), Colombia (4 điểm), Ecuador (3 điểm).

Trong sáng 29/6, hai trận đấu cuối cùng của bảng A Copa America 2021 sẽ diễn ra. Kết thúc loạt trận này, giải bóng đá vô địch Nam Mỹ sẽ xác định được toàn bộ các cặp đấu tứ kết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết