Tiếng Việt | English

20/05/2022 - 09:28

Mô hình sáng kiến lời Bác dạy ngày này năm xưa: Vinh dự đoạt giải nhì cấp Bộ Quốc phòng

Mô hình sáng kiến có ứng dụng công nghệ thông tin Lời Bác dạy ngày này năm xưa khi áp dụng vào thực tế đã nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo lời Bác dạy; nâng cao chất lượng việc tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên Internet, mạng xã hội; thay thế phương pháp tuyên truyền miệng, giúp dễ tiếp thu, nhớ lâu, không nhàm chán và góp phần giúp lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Ứng dụng mô hình sáng kiến "Lời Bác dạy ngày này năm xưa"

Với tính khoa học và đạt hiệu quả khi ứng dụng vào thực tiễn, mô hình sáng kiến Lời Bác dạy ngày này năm xưa vinh dự đoạt giải Nhất cấp tỉnh, đạt giải A cấp Quân khu và giải Nhì cấp Bộ Quốc phòng.

Đó là sản phẩm trí tuệ của 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An, gồm Thiếu tá Lê Đình Lượng - trợ lý Tuyên huấn, Thượng úy Võ Sinh Tồn - trợ lý cán bộ và hạ sĩ Hồ Minh Vương. Thay mặt nhóm tác giả, Thượng úy Võ Sinh Tồn phấn khởi nói: Bên cạnh triển khai sử dụng tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh,
nhóm còn tải lên ứng dụng CH Play để mọi người sử dụng.

Trang chủ mỗi ngày đều tuyên truyền lời Bác Hồ dạy có kèm theo video, clip minh họa cùng phần nhạc đệm hỗ trợ. Bên cạnh đó, sáng kiến còn cung cấp nhiều tính năng khác: Thư viện (Hồ Chí Minh toàn tập (15 tập), các tác phẩm tiêu biểu của Bác,...), tiểu sử Bác Hồ và phần menu phụ. Mô hình sáng kiến có trên 3.000 lượt tải ứng dụng, hàng trăm bình luận, hàng trăm lượt đánh giá “5 sao”. Ngoài phiên bản online, còn có phiên bản offline gồm một số tính năng: Các tác phẩm tiêu biểu của Bác, Chỉ thị 05-CT/TW, trắc nghiệm, truyền thống, xem và tra cứu lời dạy của Bác.

Công tác tuyên truyền lời Bác dạy hàng ngày được Bộ CHQS tỉnh thực hiện từ năm 2018, đạt nhiều kết quả thông qua các hình thức phong phú: Đọc báo, sinh hoạt, học tập; tích hợp trong kế hoạch tuần, bảng cổ động, làm file, hình ảnh,... Tuy nhiên, khi một số đồng chí đi công tác, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu nên có nhiều hôm không thể tổ chức sinh hoạt, hội nghị tập trung thì có thể học tập trên ứng dụng của mô hình Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa. Sáng kiến ứng dụng với việc hiển thị tự động trên điện thoại (sau khi đã cài đặt) sẽ giúp người sử dụng dễ dàng trong việc học tập và làm theo lời Bác dạy.

Mô hình được thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ngành chức năng đánh giá cao

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đánh giá: Đây là một trong những mô hình sáng kiến có giá trị thực tiễn cao, phù hợp với nhiều đối tượng và có thể áp dụng rộng rãi. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai ứng dụng mô hình này trong toàn tỉnh.

Những nội dung tuyên truyền của ứng dụng mô hình sáng kiến Lời Bác dạy ngày này năm xưa cũng góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội ta trên không gian mạng; đồng thời, tạo thuận lợi cho cán bộ, đảng viên trong việc tìm hiểu, nghiên cứu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết