Tiếng Việt | English

22/07/2022 - 12:30

Một số điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan 2022

Những ngôi đền rực rỡ, những bãi biển tuyệt đẹp và nền ẩm thực đặc sắc ở các khu chợ đêm sầm uất... Tất cả những điều đó luôn khiến bao "đôi chân mê xê dịch" phải thổn thức và mong ước trải nghiệm. Sau 2 năm dài "xa cách" vì dịch bệnh, giờ đây các tín đồ du lịch Thái Lan 2022 đã có thể vi vu trở lại. Thế nhưng để có chuyến đi trọn vẹn, bạn cần biết tới một số vấn đề quan trọng sau đây. Mời tìm hiểu.

Phương tiện đến Thái Lan

Hiện tại, Thái Lan đang sở hữu hơn 30 sân bay lớn nhỏ, trong đó có 5 sân bay quốc tế là: Sân bay Suvarnabhumi (Bangkok), Don Muang (Bangkok) sân bay Phuket, sân bay Chiang Mai cùng sân bay Koh Samui. Trong đó, 2 sân bay Suvarnabhumi, Don Muang là quen thuộc với du khách Việt Nam nhất.

Thời gian bay thẳng từ Việt Nam cho tới Bangkok dao động từ 1 giờ 30 phút đến 2 giờ. Đồng thời xuất phát tại sân bay 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Hơn nữa giá vé máy bay đi Thái Lan bạn có thể tham khảo ngay trên Traveloka siêu nhanh chóng.

Quy định nhập cảnh Thái Lan

Trong list những điều cần biết khi du lịch Thái Lan sẽ không thể thiếu quy định nhập cảnh. Dù kể từ ngày 1/5 khách du lịch Thái Lan đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 sẽ không cần xuất trình kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trước khi tới. Cũng như không cần xét nghiệm khi đến Thái Lan hoặc là phải cách ly ngắn ngày như trước nữa. Tuy nhiên bạn vẫn phải cung cấp xác nhận tiêm chủng, xác nhận bảo hiểm khi đăng ký trực tuyến trên hệ thống đăng ký nhập cảnh Thailand Pass. Ngoài ra mức phạm vi bảo hiểm y tế từ tháng 1/5/2022 là 10.000 USD, khá cao.

Đối với khách du lịch quốc tế chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi thì cần phải đăng ký Thailand Pass (qua https://tp.consular.go.th/) Với xác nhận đặt phòng khách sạn 5 ngày, cần xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 5, hợp đồng bảo hiểm với mức bảo hiểm không dưới 10.000 USD.

Tất cả khách du lịch Thái Lan giá rẻ cũng sẽ phải cài đặt ứng dụng MorGana và bật ứng dụng này mọi lúc. Nhằm thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19 và ghi lại kết quả xét nghiệm trong ứng dụng.

Các địa điểm nên tới khi đi du lịch Thái Lan

Khi đã nắm được một số vấn đề quan trọng khi du lịch Thái Lan. Tiếp theo đây hãy cùng điểm qua các địa điểm du lịch để xem sau mùa dịch dài, Thái Lan thay đổi gì không nhé.

Thủ đô Bangkok

Khi nói tới thành phố du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á phải kể đến Bangkok. Nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại, những ngôi nhà chọc trời, náo nhiệt đến những cung điện hoàng gia, ngôi chùa cổ kính mang đậm kiến trúc cùng nét văn hóa cổ xưa. Vậy nên hãy đặt ngay vé máy bay đi Bangkok để có những trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố này nào!

Thành phố biển Pattaya

Pattaya được mệnh danh là một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới, nơi đây luôn nằm trong top đầu những điểm đến của khách du lịch quốc tế. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi cát trắng và nắng vàng, các dịch vụ giải trí thú vị luôn là những điểm cộng khiến Pattaya nổi tiếng. Thành phố này cũng có những show diễn đặc sắc, cuộc sống không ngủ tại các quán bar, club được nhiều du khách yêu thích.

Chiang Mai

Chiang Mai nằm phía Bắc của Thái Lan cũng là thành phố lớn thứ hai cả nước, được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ. Nơi đây sở hữu hàng trăm ngôi chùa Phật giáo, địa danh lịch sử, khu rừng nguyên sinh với hệ sinh vật học đa dạng.

Chiang Rai

Nằm cách Chiang Mai không xa chính là Chiang Rai nổi tiếng, có các hoạt động du lịch sinh thái, là một thành phố đem lại sự bình yên và thư thái cho du khách.  Nơi đây nổi tiếng nhất nhờ ngôi đền trắng Wat Rong Khun có lối kiến trúc độc đáo, kỳ công với tuổi đời hàng trăm năm.

Một số vấn đề cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan tự túc

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc trọn vẹn, an toàn sẽ còn bao gồm một số vấn đề nên chú ý như sau:

- Khi vào thăm Hoàng Cung (Bangkok) bạn hãy ăn mặc lịch sự, phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ, phải đi dép quai hậu.

- Với người dân Thái thì vua và hoàng hậu rất được tôn sùng nên tránh xúc phạm họ, phải tỏ lòng kính trọng với họ.

- Không được sờ đầu của người Thái bởi họ quan niệm đầu là phần quan trọng nhất trên cơ thể nên khi sở đầu họ là thể hiện sự xúc phạm.

- Đối với người phục vụ Thái, bạn đừng bao giờ gọi họ với cách dùng tay ra hiệu, ngón tay hướng lên (ngửa). Bạn có thể gọi nhân viên bằng cách nắm bàn tay lại khi vẫy hoặc sấp bàn tay lại.

Như vậy chúng tôi vừa gửi tới bạn những thông tin du lịch Thái Lan hữu ích. Bạn có thể tham khảo và note lại những điều quan trọng, từ đó có được chuyến nghỉ dưỡng, trải nghiệm tuyệt vời ở đất nước tuyệt đẹp này!

BLA

Chia sẻ bài viết