Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 14:35

MU - Brugge: Đi đúng hướng cùng Solskjaer

Trận lượt về vòng 32 đội Europa League 2019/2020 giữa MU và Brugge sẽ diễn ra lúc 3h00 ngày 28/2 theo giờ Việt Nam.

Bàn thắng trên sân khách của Anthony Martial giúp MU có lợi thế trước Brugge. (Ảnh: Daily Mail)
“Đội bóng vẫn đang đi đúng hướng” – Solskjaer rất có thể sẽ nói như vậy nếu như MU vượt qua Brugge để tiến bước vào vòng 16 đội Europa League.

Đó vốn dĩ là câu nói làm nên “thương hiệu” của cựu danh thủ người Na Uy. Tiếc là phong độ bất ổn của Quỷ đỏ trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới khiến Solskjaer chẳng mấy khi được đưa ra phát ngôn ưa thích.

Nhưng lúc này, gió đã đảo chiều!

Hai chiến thắng tưng bừng trước Chelsea và Watford giúp MU vươn lên đứng thứ 5 và chỉ còn kém vị trí top 4 Premier League của The Blues đúng 3 điểm.

Tân binh Bruno Fernandes tỏa sáng. Anthony Martial liên tiếp ghi bàn. Scott McTominay trở lại sau chấn thương. Còn Solskjaer lại được đánh giá như một nhà cầm quân được việc.

Tại Europa League, MU đang chiếm lợi thế trước Brugge sau trận hòa 1-1 trên sân khách. Đại diện bóng đá Bỉ sẽ viếng thăm Old Trafford mà không có sự phục vụ của Emmanuel Dennis, người đã ghi bàn ở trận lượt đi và thủ quân Ruud Vormer vì chấn thương, còn Eder Balanta bị treo giò.

Lần gần nhất làm khách tại Old Trafford, Brugge đã ra về với thất bại 1-3 ở vòng play-off Champions League 2015/2016. Năm đó, MU đã đè bẹp đội bóng nước Bỉ với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận để góp mặt tại vòng đấu bảng.  

Tiếp đón một Brugge bị đánh giá thấp hơn, lại nắm trong tay hàng loạt ưu thế, MU không giành quyền đi tiếp thì quả là muối mặt.

Nếu vượt qua Bruge, MU sẽ có tình hình thuận lợi ở cả Europa League lẫn Premier League. Lúc đó, Solskjaer bước vào phòng họp báo rồi tuyên bố “đội bóng đang đi đúng hướng”, hẳn sẽ rất hợp lý và vô cùng thuyết phục./.

Đội hình dự kiến của MU và Brugge. (Ảnh: Whoscored)

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết