Tiếng Việt | English

29/08/2015 - 18:30

Mục tiêu của U19 Việt Nam là thắng đậm Singapore

U19 Việt Nam phải thắng đậm Singapore để tạo lợi thế trước trận cầu sinh tử với Myanmar ở lượt đấu cuối. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu của U19 Việt Nam không chỉ là một chiến thắng trước U19 Singapore. Đội bóng Việt Nam thậm chí phải thắng thật đậm.

U19 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ ba ở bảng B giải U19 Đông Nam Á 2015 vào chiều nay (29/8) trước U19 Singapore. Đội bóng của ông Hoàng Anh Tuấn hiện đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với hiệu số bàn thắng bại không quá ấn tượng. Để đảm bảo vị trí trong cuộc cạnh tranh với U19 Malaysia và U19 Myanmar, U19 Việt Nam cần thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn trước U19 Singapore (trước đó, Myanmar chỉ thắng Singapore 1-0 còn Malaysia thắng tới 4-0).

Ý thức được tầm quan trọng của hiệu số bàn thắng bại, ông Tuấn quả quyết: “Sau những trận đã qua ở vòng bảng, tôi đánh giá U19 Singapore không phải đối thủ quá mạnh. Trận đấu chưa diễn ra, chúng tôi không thể nói trước gì cả. Nhưng tôi có niềm tin rằng các học trò sẽ giành 3 điểm trước đội bóng đang tạm đứng cuối bảng B.”

Để nâng cao khả năng tấn công của đội bóng, ông Tuấn đã giành trọn buổi tập hôm qua cho các tiền đạo tập dứt điểm. Bài tập đặc biệt của cựu HLV trưởng Khánh Hòa yêu cầu các cầu thủ sút bóng chạm xà chứ không phải sút bóng vào lưới trống.

Trước đó, U19 Việt Nam chỉ có đúng 2 bàn sau 2 trận ra quân ở vòng bảng - một thành tích khá đáng thất vọng.

Dù vậy, mục tiêu chung kết của đội bóng vẫn không thay đổi: “Điểm mạnh nhất của U19 Việt Nam là tinh thần đoàn kết. Chúng tôi có thể vượt qua mọi thứ. Trận hòa U19 Malaysia, đội đã chơi không hề tệ. Trước mắt, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu vào bán kết. Nhưng tôi vẫn tự tin đội sẽ đi tới trận đấu cuối cùng.”/.

Thùy Minh (VIETNAM+)

Chia sẻ bài viết