Tiếng Việt | English

01/11/2020 - 21:07

Mỹ bàn về việc các nước Scandinavia đưa quân đến Nagorno-Karabakh

Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Robert O'Brien vừa qua thông báo Mỹ đang thảo luận với các quốc gia Scandinavia về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình vào lãnh thổ Nagorno-Karabakh mà không cần sự thông qua của Armenia và Azerbaijan.

Các nước Scandinavia ở đây bao gồm bao gồm Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển.


Chiến sự ở Nagonro-Karabakh. Ảnh: Free Press Journal.

Phát biểu trong cuộc họp với đại diện của cộng đồng Armenia tại thành phố Los Angeles, Mỹ vào hôm qua (31/10), Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ cho rằng, lực lượng gìn giữ hòa bình có vũ trang trong khu vực xung đột không nên bao gồm đại diện của các đồng chủ tịch Nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE, cũng như từ các nước láng giềng.

Do đó, ông Robert O'Brien tin tưởng rằng cả Azerbaijan và Armenia sẽ đều đồng ý với việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Scandinavia tại khu vực tranh chấp.

Chính quyền Mỹ hiện đang làm việc với Chính phủ các nước Scandinavia để cử lực lượng gìn giữ hòa bình tới Nagorno-Karabakh nhằm duy trì lệnh ngừng bắn.

Trước đó vào hôm qua(31/10), Thủ tướng Armenia - Nikol Pashinyan đã gửi thư đề nghị Tổng thống Nga Putin hỗ trợ các nguồn lực cho Armenia để đảm bảo an ninh khu vực. Trả lời yêu cầu, Bộ Ngoại giao Nga vừa qua đưa ra thông báo khẳng định Nga sẽ trợ giúp Armenia “hết mình” trong trường hợp các cuộc giao tranh lan đến lãnh thổ nước này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết