Tiếng Việt | English

29/03/2024 - 14:02

Mỹ: Thành phố New York thí điểm máy quét súng trong hệ thống tàu điện ngầm

Trong bối cảnh có ý kiến lo ngại về độ chính xác của máy quét, Thị trưởng New York cho biết thành phố sẽ thực hiện phân tích riêng về độ chính xác của máy quét nhằm tránh cảnh báo sai gây hoảng loạn.


Tàu điện ngầm ở New York. (Nguồn: AP)

Ngày 28/3, giới chức thành phố New York của Mỹ đã công bố chương trình thí điểm triển khai máy quét súng cầm tay trong hệ thống tàu điện ngầm. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực và đảm bảo an toàn tại hệ thống giao thông dưới lòng đất này.

Thị trưởng New York Eric Adams cho biết các máy quét súng sẽ được lắp đặt tại một số ga nhất định sau thời gian chờ đợi 90 ngày bắt buộc về mặt pháp lý.

Theo ông Adams, việc bảo đảm an toàn cho người dân New York trên tàu điện ngầm và duy trì niềm tin vào hệ thống này là chìa khóa để bảo đảm rằng New York vẫn là thành phố lớn an toàn nhất ở Mỹ.

Ông cũng công bố kế hoạch cử thêm nhân viên đến các ga tàu điện ngầm để đưa những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần sống trong hệ thống này đi điều trị.

Theo kế hoạch, máy quét được lắp đặt tại hệ thống tàu điện ngầm New York là của công ty Evolv.

Trong bối cảnh có ý kiến lo ngại về độ chính xác của máy quét, Thị trưởng Adams cho biết thành phố sẽ thực hiện phân tích riêng về độ chính xác của máy quét nhằm tránh cảnh báo sai và gây hoảng loạn.

Tội phạm bạo lực nhìn chung ít xảy ra trong hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York vốn phục vụ khoảng 3 triệu lượt hành khách mỗi ngày, nhưng gần đây đã xảy ra 2 vụ nổ súng nghiêm trọng.

Đầu tháng này, một người đàn ông đã bị trúng đạn từ súng của chính mình và bị thương nặng khi đụng độ với một hành khách khác. Tháng trước, 1 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ đấu súng giữa hai nhóm người trên một toa tàu điện ngầm vào giờ cao điểm.

Kể từ đầu năm đến nay, nhà chức trách New York đã thu giữ được 17 khẩu súng từ khách đi tàu điện ngầm./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/my-thanh-pho-new-york-thi-diem-may-quet-sung-trong-he-thong-tau-dien-ngam-post937242.vnp

Chia sẻ bài viết