Tiếng Việt | English

28/08/2023 - 19:50

Năng động trong sản xuất, kinh doanh

Ông Nguyễn Văn Tám sinh ra và lớn lên tại một vùng quê biên giới xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, luôn mang trong mình tình yêu dành cho cây lúa.

Ông Nguyễn Văn Tám kiểm tra máy móc chuẩn bị ra đồng

Ông Nguyễn Văn Tám đã quá đỗi quen thuộc với người dân xã Thái Trị. Ông là một trong những nông dân điển hình và có nhiều đóng góp nổi bật cho địa phương. Vụ Hè Thu 2023, ông Tám thu hoạch 50ha lúa (chủ yếu các giống: OM34, OM18, OM5451), năng suất đạt 6-7 tấn/ha, bán với giá 6.100 đồng/kg.

Ở tuổi 60 nhưng ông Tám vẫn không ngừng học hỏi và tiếp thu những cái mới để ứng dụng vào sản xuất lúa nhằm nâng cao năng suất, giảm chi phí. Ngoài trồng lúa, ông còn tìm hiểu kỹ thuật nuôi chim yến và đang thử nuôi với quy mô gia đình. Đồng thời, ông trang bị 7 máy gặt đập liên hợp, 2 máy xịt thuốc do nông dân tự sáng chế, 7 chiếc xe vận chuyển lúa, 1 máy cày,... để phục vụ sản xuất và làm dịch vụ, qua đó, tạo việc làm cho trên 30 lao động. “Không chỉ sản xuất giỏi, năng động trong việc làm kinh tế, ông Tám còn giúp đỡ người dân xung quanh rất nhiều và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm sản xuất” - ông Kiều Hồng - người dân trong vùng, chia sẻ.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Thái Trị - Trần Thuyết Đỉnh cho biết: “Ông Tám là một trong những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã, luôn cố gắng học hỏi và ứng dụng cái mới, góp phần xây dựng địa phương”.

Hiện tại, ông Tám là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã Sản xuất - Dịch vụ Nông nghiệp Tiên Phong (xã Thái Trị). Sắp tới, hợp tác xã đầu tư mua 2 chiếc máy bay phun thuốc, rải phân bón, phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Với những thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, ông Nguyễn Văn Tám được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2022./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết