Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 09:38

Nén nỗi đau khi mẹ mất, vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch

“Nhà em đang gọi để nhìn mặt mẹ lần cuối” là tin nhắn kết thúc cuộc trò chuyện giữa tôi với Đại úy Đặng Quang Sung, người nén nỗi đau riêng, ngậm ngùi chia sẻ vì không thể về chịu tang khi mẹ qua đời.

Đại úy Đặng Quang Sung không thể về chịu tang mẹ do đang tham gia phòng, chống dịch ở "vùng đỏ" huyện Đức Hòa

Đại úy Đặng Quang Sung, Trợ lý Tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đức Huệ, Bộ CHQS tỉnh Long An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ bị bệnh tai biến phải nằm điều trị tại nhà từ tháng 4 năm 2020, cha già gần 70 tuổi, bản thân chưa lập gia đình.

Cũng như bao đồng đội khác, khi đơn vị phát động chiến dịch ra quân giúp đỡ nhân dân phòng, chống dịch Covid-19, anh tình nguyện xung phong đến “vùng đỏ” huyện Đức Hòa, nơi dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất với số bệnh nhân Covid-19 đứng tốp đầu của tỉnh.

Lúc 13 giờ 45 phút, ngày 30/8/2021, khi đang làm nhiệm vụ, Đại úy Đặng Quang Sung nhận tin dữ khi biết mẹ ruột là bà Phan Thị Hường, 66 tuổi, ngụ ấp 1, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ đã qua đời. Dù được đơn vị tạo điều kiện nhưng anh không thể về chịu tang mẹ.

Nén nỗi đau riêng, Đại úy Đặng Quang Sung ngậm ngùi chia sẻ: “Xin lỗi mẹ! Con không thể về chịu tang vì nhiệm vụ còn quá nặng nề và nguy hiểm. Để giữ an toàn cho cha tuổi đã cao, cho chị gái và các cháu, đồng thời giữ an toàn cho người dân địa phương đang trong "vùng xanh", tránh nguy cơ có thể lây nhiễm dịch bệnh, con đành phải ở lại đây tiếp tục nhiệm vụ”. Đơn vị, địa phương đã phân công lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh trong lúc này để anh yên tâm công tác.

Thiếu tá Trần Văn Qui, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Đức Huệ cho biết: “Khi hay tin mẹ đồng chí Sung qua đời, chúng tôi đã báo cáo, phân công lực lượng phối hợp địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình trong điều kiện địa phương đang thực hiện giãn cách và bảo đảm tốt nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở "vùng xanh". Đây là nỗi đau buồn rất lớn với bản thân Đại úy Đặng Quang Sung và tập thể đơn vị”.

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn hết sức cam go trên địa bàn tỉnh và một số địa phương. Nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nén nỗi đau riêng, tình nguyện xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, người lính luôn chọn nỗi đau riêng mình, chấp nhận những mất mát, hy sinh để bảo đảm an toàn cho gia đình, cho nhân dân.

Những nghĩa cử cao đẹp đó luôn luôn được trân trọng và ghi nhận, những sự hy sinh lớn lao, thầm lặng đó không thể nào bù đắp nổi. Tin rằng dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi để cuộc sống bình an sớm trở lại với mọi người, mọi nhà./.

 Đình Lượng

Chia sẻ bài viết