Tiếng Việt | English

29/07/2023 - 09:20

Nêu gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác tuyên giáo. Người khẳng định: “Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng đạo đức, thái độ và lề lối làm việc của các đồng chí”. Khắc ghi lời Bác dạy, Ban Tuyên giáo (BTG) Đảng ủy xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An không ngừng đổi mới nội dung lẫn hình thức hoạt động trên mặt trận tư tưởng văn hóa, đặc biệt là nêu gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác.

Cán bộ, đảng viên xã Tuyên Bình Tây xây dựng tác phong công tác gần gũi, trách nhiệm với người dân

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất lớn và đóng vai trò quan trọng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đặt ra. “Nhằm triển khai, thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa kết luận theo hướng dẫn của BTG Huyện ủy; tổ chức đầy đủ, hiệu quả các hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề hàng năm” - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng BTG Đảng ủy xã Tuyên Bình Tây - Nguyễn Văn Lên cho biết.

Bên cạnh đó, BTG Đảng ủy xã phối hợp các ngành, đoàn thể, chi bộ trực thuộc tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác bằng nhiều hình thức. Công chức lao động - thương binh và xã hội xã Tuyên Bình Tây - Phạm Thị Phương chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tôi luôn thực hiện theo phương châm “học đi đôi với làm theo”, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, làm việc hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn”.

Nhiều mô hình thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác được BTG Đảng ủy xã phối hợp duy trì thực hiện như Cán bộ, đảng viên xã Tuyên Bình Tây xây dựng tác phong công tác gần gũi, trách nhiệm với nhân dân theo phương châm 5 hơn, 5 biết. Qua triển khai, thực hiện mô hình góp phần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm quy chế làm việc, các quy định, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức công vụ, thực hiện tốt cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên. Hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt 100%. Mức độ hài lòng của người dân 6 tháng đầu năm 2023 đạt 100%.

Nhiều mô hình thiết thực học tập và làm theo gương Bác được Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Tuyên Bình Tây duy trì thực hiện

Đến nay, mô hình Cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn theo phương châm nơi thừa cho - thiếu nhận phát huy hiệu quả. Theo đó, xã kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tặng các phần quà, gồm: Gạo, các nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt, quần áo và tiền mặt,… cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 46 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Lên, hiệu quả của việc học tập và làm theo gương Bác còn được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các chi bộ trực thuộc, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ cụ thể hóa thành nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực phụ trách để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung.

Thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng ở xã Tuyên Bình Tây. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH tại địa phương. Với những hoạt động, mô hình thiết thực, BTG Đảng ủy xã Tuyên Bình Tây được Huyện ủy Vĩnh Hưng tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích