Tiếng Việt | English

10/07/2019 - 11:44

Ngành du lịch đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019?

Dự kiến trong năm nay, ngành Du lịch sẽ đón và phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa

Chiều 09/7, Tổng Cục Du lịch đã tổ chức họp báo tổng kết tình hình hoạt động của ngành du lịch trong 6 tháng đầu năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Ngành du lịch hướng tới đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay
Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Du lịch đã thực hiện được nhiều nhiệm vụ quan trọng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái); khách du lịch nội địa ước đạt hơn 45 triệu lượt, trong đó, lượng khách lưu trú đạt gần 23 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 338 nghìn tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Các tỉnh, thành phố chủ động xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với liên kết vùng; nhiều công trình hạ tầng quan trọng (hệ thống đường cao tốc, cảng biển, sân bay) đưa vào khai thác đã góp phần tích cực trong phát triển du lịch.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết: “Tốc độ tăng trưởng khách 6 tháng đầu năm tăng 7,5% nhưng tốc độ tăng tổng thu về du lịch là 8,4%, cao hơn tổng tăng của khách, đấy là dấu hiệu rất tích cực. Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực xúc tiến thu hút khách mở rộng thị trường đặc biệt là các thị trường mới ở phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp ở những điểm đến mới ở Việt Nam sẽ mở ra cơ hội để tiếp tục tăng trưởng lượng khách”.

Mục tiêu trong 6 tháng cuối năm nay, du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì thúc đẩy, tăng trưởng về khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến trong năm nay, ngành Du lịch sẽ đón và phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 700.000 tỷ đồng./.

Huyền Trang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết