Tiếng Việt | English

10/04/2022 - 14:26

Ngày này năm xưa: Kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh được thiết lập

Ngày này 17 năm trước, tiền đạo James Vaughan đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong suốt những năm tồn tại của giải đấu.

Ngày 10/4/2005, trận đấu ở vòng 32 Ngoại hạng Anh 2004/2005 diễn ra giữa Everton và Crystal Palace. Đây là trận đấu của 2 CLB tầm trung nhưng đã có cột mốc đáng nhớ xuất hiện. 

James Vaughan ăn mừng sau khi tạo nên cột mốc lịch sử ở Ngoại hạng Anh 17 năm trước. (Ảnh: Everton FC).

James Vaughan ăn mừng sau khi tạo nên cột mốc lịch sử ở Ngoại hạng Anh 17 năm trước. (Ảnh: Everton FC).

Phút 74 của trận đấu, khi Everton đã dẫn 3-0, HLV David Moyes quyết định tung cầu thủ trẻ khi đó mới hơn 16 tuổi là James Vaughan vào sân. Chỉ cần 10 phút có mặt trên sân, James Vaughan đã để lại dấu ấn với tình huống đệm bóng chính xác để ấn định chiến thắng 4-0 cho Everton. 

Với pha lập công này, James Vaughan đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong suốt những năm tồn tại của giải đấu, vượt qua kỷ lục cũ của James Milner. Khi ghi bàn, Vaughan mới 16 tuổi 270 ngày. Kỷ lục mà Vaughan nắm giữ hiện vẫn chưa bị phá. 

Ở những mùa giải sau đó, James Vaughan đã có những thời điểm thi đấu khá tốt khi anh có mùa giải đã ghi được 4 bàn thắng. Tuy nhiên càng trưởng thành, Vaughan càng không thể hiện được khả năng và phải chuyển đến những đội bóng hạng dưới của Anh. Tháng 5/2021, Vaughan tuyên bố giải nghệ khi mới hơn 32 tuổi./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết