Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 09:23

Ngoại giao khoa học - Yếu tố để xoay chuyển chiều hướng ở Biển Đông

Hội thảo có sự tham gia của các học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia uy tín đến từ các trung tâm nghiên cứu, các trường đại học của Mỹ, Singapore, Việt Nam...


Ảnh minh họa. (Nguồn: CSIS)

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 10/9, Trung tâm Đông Tây (East West Center) có trụ sở tại thủ đô Washington (Mỹ) thông báo tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Ngoại giao khoa học: một yếu tố để xoay chuyển chiều hướng ở Biển Đông”.

Sự kiện nằm trong chuỗi hội thảo trực tuyến về khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương mà trung tâm này tổ chức, được chia thành hai phiên thảo luận.

Trong đó phiên thảo luận thứ nhất mô tả các thách thức hàng hải ở Biển Đông dưới góc nhìn khoa học. Phiên thảo luận thứ hai sẽ đề cập đến các công nghệ, công cụ và cơ hội hợp tác khoa học ở Biển Đông.

Hội thảo có sự tham gia của các học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia uy tín đến từ các trung tâm nghiên cứu, các trường đại học của Mỹ, Singapore, Việt Nam, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc).

Trong số các chuyên gia nghiên cứu tham dự hội thảo có Tiến sỹ John McManus (Đại học Miami, Mỹ); Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Chu Hồi (Chủ tịch Hội thiên nhiên và môi trường biển Việt Nam), Tiến sỹ Ma Carmen Ablan Lagman (Đại học De La Salle, Philippines) cùng nhiều học giả, nhà khoa học khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết