Tiếng Việt | English

26/08/2023 - 19:28

Nhận định chung kết giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023: U23 Việt Nam sẽ đăng quang?

Vào lúc 20 giờ tối nay (26/8), trên Sân vận động Rayong Provincial, Thái Lan sẽ diễn ra trận chung kết giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2023 giữa U23 Việt Nam (U23 VN) và U23 Indonesia (U23 IND).

U23 VN sẽ bảo vệ thành công danh hiệu Đương kim vô địch, hay U23 IND sẽ làm nên điều kỳ diệu?

U23 VN và U23 IND đang đứng trước cơ hội để đăng quang vô địch nếu vượt qua đối thủ trong trận chung kết

Trước trận đấu này, U23 IND đã tạo nên cú sốc lớn sau khi đại thắng đội chủ nhà U23 Thái Lan trong trận bán kết 2 với tỉ số 3-1. Trong khi đó, U23 VN cũng đã thắng thuyết phục 4-1 trước U23 Malaysia để gặp đội bóng trẻ xứ "vạn đảo" trong trận chung kết được rất nhiều người chờ đợi và dự báo sẽ rất hấp dẫn. Bởi, U23 VN với nhiều cầu thủ thi đấu kỹ thuật, dưới bàn tay huấn luyện của Huấn luyện viên (HLV) trưởng Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện lối đá tấn công khá hay, đang ngày càng dần hoàn thiện so với chính họ. 

Với U23 IND, đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Hàn Quốc, Shin Tae Young cho thấy các cầu thủ hậu duệ của huyền thoại Ilianto, Yulianto càng đá càng hay, càng khó lường và càng bùng nổ, mà trận địa chấn loại ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch là chủ nhà Thái Lan là 1 điển hình.

Dường như U23 IND sau khi được U23 VN cứu thoát khỏi "chết hụt", bằng cách chơi đẹp, rất fair play (khi thắng U23 Philippines để qua đó giúp thầy trò HLV người Hàn Quốc lách qua khe cửa hẹp, giành quyền vào chơi ở vòng bán kết) thì đội bóng xứ "vạn đảo" mới bắt đầu là chính họ, rất khó để ngăn chặn. Nhất là khả năng tấn công nhanh trực diện trung lộ, xen lẫn những pha ném biên rất mạnh như những quả đá phạt chiến lược.

Các cầu thủ U23 VN sẽ tiếp tục tận hưởng niềm vui chiến thắng?

Giới chuyên môn bóng đá khu vực cho rằng, U23 VN sẽ gặp đối thủ xứng tầm trong trận chung kết và nếu không kiểm soát tốt thế trận, sa vào các tình huống đá rát, khiêu khích của đối thủ thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khó lòng bảo vệ thành công danh hiệu Đương kim vô địch mà mình đang nắm giữ.

Còn nếu U23 VN tiếp tục giữ được phong độ và thể hiện sự ăn ý trong lối chơi như trong phần lớn thời gian thi đấu trận bán kết, sớm tìm được bàn thắng mở tỉ số trước thì việc đánh bại U23 IND trong trận tranh cúp là hoàn toàn trong tầm tay.

Bởi, nói gì thì nói, lịch sử các cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia cho thấy, chúng ta thường không ngại cách đá và cả những trò tiểu xảo của đối phương. Quan trọng là U23 VN có là chính mình, các trụ cột thi đấu đạt phong độ cao, tận dụng hiệu quả các cơ hội ghi bàn và hạn chế tối đa những tình huống sai sót cá nhân hay không.

U23 IND (áo đỏ) sẽ khó áp đặt được lối chơi lên U23 VN vốn đồng đều và nhỉnh hơn xíu về kinh nghiệm trận mạc

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, trong 5 trận gần đây nhất, U23 VN thắng 4 trận, hoà 1 trận. Lịch sử đối đầu như tựa lưng, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho U23 VN, nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không được chủ quan hay nóng vội. Đây là lúc U23 VN chứng tỏ đẳng  cấp, sự trưởng thành của mình và sẽ không làm cho người hâm mộ phải thất vọng?./.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết