Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 09:14

Nhân viên y tế trường học hết lòng vì sức khỏe học sinh

Tại Trường Mẫu giáo Hướng Thọ Phú TP.Tân An, tỉnh Long An, với trách nhiệm, tâm huyết của mình, y sĩ Nguyễn Thị Diệu Hiền luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe học sinh (HS), đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Với tính cách thân thiện, gần gũi, chị được HS gọi thân thương là “cô y tế”.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An, năm 2014, chị Diệu Hiền về công tác tại Trường Mẫu giáo Hướng Thọ Phú. Dù không trực tiếp đứng lớp, giảng dạy như các thầy, cô giáo nhưng y sĩ Nguyễn Thị Diệu Hiền lại giữ vai trò rất quan trọng, hễ ai có biểu hiện ốm, mệt, đau đầu, đau bụng, xây xát,... thì sẽ được chị chăm sóc y tế đầu tiên. Bên cạnh đó, chị cũng là người trực tiếp lập kế hoạch, tham mưu Ban Giám hiệu trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học, phù hợp diễn biến thực tế các loại bệnh có nguy cơ bùng phát như sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, đặc biệt là Covid-19.

Y sĩ Nguyễn Thị Diệu Hiền luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe học sinh

Là người quản lý hồ sơ y tế của HS, chị phải nắm vững tình trạng bệnh lý của các em, nhất là những trường hợp đặc biệt. Thực tế, trong những đợt khám sức khỏe định kỳ cho HS đã phát hiện một số em gặp vấn đề về sức khỏe như tim mạch, mắt, cột sống,... qua đó, chị nhanh chóng thông báo đến giáo viên chủ nhiệm và gia đình để có biện pháp điều trị, can thiệp kịp thời.

Bên cạnh đó, chị Diệu Hiền cũng là người chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, trực tiếp theo dõi việc ăn uống, sinh hoạt của HS bán trú, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng không thể làm qua loa mà cần có trách nhiệm, cẩn thận và tâm huyết vì nếu lơ là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các em.

Y sĩ Nguyễn Thị Diệu Hiền cho biết: “Trong công tác chuyên môn, tôi phải nắm rõ tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe của từng HS và phối hợp giáo viên các lớp để có biện pháp chăm sóc phù hợp. Với những HS có tình trạng sức khỏe đặc biệt như thừa cân, suy dinh dưỡng hoặc các bệnh lý khác thì sẽ thông tin đến gia đình để chăm sóc hiệu quả. Bên cạnh đó, tôi cũng tham mưu Ban Giám hiệu tổ chức phổ biến, tuyên truyền về an toàn, sức khỏe học đường”.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thị Ánh Ngọc nhận xét: “Y sĩ Nguyễn Thị Diệu Hiền rất tích cực, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực phối hợp Trạm Y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/năm, tham mưu Ban Giám hiệu các giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong trường học. Chị rất năng động, chịu khó học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn; đồng hành cùng giáo viên chủ nhiệm quan tâm, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm cho trẻ luôn khỏe mạnh, an toàn”./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết