Tiếng Việt | English

30/04/2023 - 06:02

Nhớ về quá khứ, hướng đến tương lai

Trong những ngày tháng 4 lịch sử, khi tâm trí của mọi người hướng về Lễ kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), thì nhiều tin vui lại đến với nhân dân Long An. Đó là chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 của Long An xếp hạng 10/63 tỉnh, thành phố, tăng 6 bậc so với năm 2021; Long An xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố về chỉ số cải cách hành chính năm 2022;... Những thông tin này là minh chứng cho sự năng động của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong nỗ lực khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển KT-XH.

Đặc biệt, ngày 03/4/2023, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 296/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An vì đã có công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước ghi nhận thành tích vẻ vang và sự cống hiến của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ; của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, nhân dân Long An trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Niềm vinh dự này là động lực to lớn để thế hệ hôm nay tiếp bước các bậc tiền nhân lập nên những kỳ tích rực rỡ, đưa quê hương Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” vươn lên mạnh mẽ, xây dựng tỉnh Long An giàu đẹp hơn, góp phần xây dựng nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc.

Cùng với Huân chương Hồ Chí Minh, Long An đã vinh dự, tự hào được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Sao vàng, Huân chương Quân công giải phóng hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất,…; có hàng trăm tập thể, cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác, góp phần tô thắm thêm truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Trải qua một chặng đường dài đầy hy sinh, gian khổ, bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng Sài Gòn - Gia Định vào ngày 30/4, dân và quân ta đã giành được toàn thắng, kết thúc 21 năm trường kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược. Trong cuộc trường chinh đó, với vị trí tiếp giáp Sài Gòn, Long An là chiến trường khốc liệt. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An vô cùng tự hào đã đóng góp biết bao sức người, sức của cho ngày toàn thắng của đất nước, giang sơn gấm vóc thu về một mối. Máu đào của hàng vạn thương binh, liệt sĩ, nước mắt của hàng ngàn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng,... đã hun đúc, dệt nên 8 chữ vàng: “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

56 năm qua, danh hiệu cao quý đó đã trở thành biểu tượng trong lòng mỗi người dân Long An và là niềm tự hào to lớn, động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc đổi mới, hội nhập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp.

Với mỗi người dân Long An, nhất là thế hệ trẻ càng trân quý những hy sinh to lớn của cha ông, trân trọng cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, no ấm, từ đó càng khắc sâu trách nhiệm xây dựng tỉnh Long An giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Tinh thần Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) bất diệt, là sức mạnh nội sinh, nguồn động lực mạnh mẽ để chúng ta hướng đến tương lai!./.

Long An

Chia sẻ bài viết