Tiếng Việt | English

03/07/2021 - 11:56

Nhọc nhằn "vượt ải" Chile, Brazil tiến vào bán kết Copa America 2021

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2 vì thẻ đỏ của Gabriel Jesus, Brazil đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua Chile 1-0 và giành vé vào bán kết Copa America 2021.

Sáng 3/7, Brazil tiếp đón Chile trong trận đấu tứ kết đáng chú ý nhất của Copa America 2021. Với lợi thế sân nhà cùng màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng, thầy trò HLV Tite nhanh chóng chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. 

Các cầu thủ Brazil ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters).

Các cầu thủ Brazil ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters). 

Phút 22, Neymar phô diễn kỹ thuật trước khi chuyền vào trong cho Firmino nhưng cầu thủ của Liverpool đã tiếp bóng không tốt, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Selecao. 

Những phút sau đó, Brazil ép sân nhưng không có cơ hội nào thực sự rõ ràng. Phải đến phút 43, Neymar mới khiến thủ môn Bravo phải trổ tài với cú dứt điểm hiểm hóc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. 

Khi hiệp 2 trôi qua chưa được 2 phút, thầy trò HLV Tite đã có bàn thắng. Cầu thủ vào sân sau giờ nghỉ - Paqueta phối hợp với Neymar, rồi dứt điểm tung lưới Bravo để khai thông thế bế tắc. 

Dù có bàn thắng nhưng Brazil lại bất ngờ chịu thiệt thòi về quân số chỉ 2 phút sau đó. Gabriel Jesus có tình huống đạp thẳng vào mặt Mena bên phía Chile và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. 

Thẻ đỏ của Jesus khiến Brazil trải qua hiệp 2 vô cùng vất vả. (Ảnh: Getty).

Thẻ đỏ của Jesus khiến Brazil trải qua hiệp 2 vô cùng vất vả. (Ảnh: Getty). 

Chơi thiếu người, Brazil không còn cách nào khác phải lùi sâu đội hình về phòng ngự. Chile vì thế đã có thể chủ động tấn công tìm bàn gỡ. Phút 62, Vargas đệm bóng cận thành cực nhanh sau đường chuyền ngang của đồng đội làm tung lưới Brazil nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Đến phút 69, Tiền đạo vào thay người Brereton của Chile đánh đầu trúng xà ngang khung thành Ederson. 

Những phút cuối cùng, Chile dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng không thể một lần có được bàn thắng hợp lệ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 cho Brazil. Chiến thắng này giúp Selecao tiến vào bán kết và đối đầu Peru./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết