Tiếng Việt | English

01/05/2022 - 11:17

Những quy tắc thông minh giúp trang trí không gian nhỏ

Không gian của bạn bị hạn chế vì một số lí do và bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc trang trí những căn phòng nhỏ? Hãy tham khảo những mẹo dưới đây để trang trí cũng như mở rộng không gian cho căn phòng của bạn.

1. Tránh màu sơn tối trong không gian nhỏ

Ánh sáng tự nhiên là một điểm cộng cho bất kỳ căn phòng nào, nhưng nó chắc chắn không phải là điều kiện tiên quyết để có thể làm bừng sáng cả một căn phòng với những bức tường tối màu. Vì vậy, bạn hãy hạn chế sử dụng màu tối cho toàn bộ căn phòng, bởi điều này sẽ khiến không gian của bạn trong nhỏ và hẹp đi rất nhiều so với diện tích thực của chúng. Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn hãy cố gắng sử dụng đèn bàn và đèn chiếu sáng để tạo ra cảm giác ấm cúng cũng như mở rộng không gian cho cả căn phòng.

2. Tối đa hóa cảm giác về không gian và ánh sáng

Sử dụng các đồ nội thất bằng kính là một lựa chọn tuyệt vời cho việc mở rộng không gian. Tuy nhiên, thay vì tận dụng đồ trong suốt cho toàn bộ căn phòng, bạn thử tính toán đến việc tạo ra một góc với những đồ nội thất tối màu để tạo nên sự hài hoà và cân bằng cho căn phòng của mình.

3. Sử dụng ghế đẩu làm chỗ ngồi

Nhiều nhà thiết kế khuyến khích nên chọn ghế đẩu làm đồ nội thất cho không gian chật hẹp, vì ghế đẩu thường không có lưng tựa và có chân ghế nhỏ hơn so với các loại ghế khác. Hơn nữa, ghế đẩu sẽ làm nổi bật căn phòng của bạn nhỏ. Bạn có thể sử dụng đa dạng thiết kế của ghế đẩu để làm cho không gian có nhiều màu sắc hơn.

4. Quy mô nội thất cho không gian của bạn

Mọi người thường nghĩ rằng việc sử dụng nhiều đồ nội thất nhỏ trong một căn hộ nhỏ sẽ khiến căn hộ có cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại, tốt hơn nên chọn ít đồ lớn hơn, đặc biệt là đồ nội thất kiểu mô-đun, kiểu dáng thấp. Chiến lược này làm cho không gian có cảm giác thoáng hơn, đặc biệt là khi kết hợp với một tấm thảm có diện tích lớn, sáng màu bởi kích thước của một tấm thảm quyết định kích thước của không gian trực quan mà bạn tạo ra.


Ảnh minh hoạ 

5. Sử dụng đồ đạc màu trung tính

Có rất nhiều cách phối màu đơn sắc trong không gian nhỏ, đặc biệt là những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Màu sắc có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc mở rộng không gian. Việc sử dụng đồ nội thất với những gam màu trung tính sẽ giúp không gian của bạn trở nên đồng bộ, sáng tạo và hài hoà hơn.

6. Sử dụng kệ mở

Một cách tuyệt vời để trang trí cho không gian nhỏ là những chiếc kệ mở. Bạn có thể trang trí một số các phụ kiện lên trên kệ mở để làm đẹp cho căn phòng. Đồng thời, việc lưu trữ không gian nhỏ khiến mọi thứ luôn ở trong tầm nhìn của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tủ tích hợp cùng màu với tường của bạn. Bằng cách này, bạn có dung lượng lưu trữ để cất giữ những thứ lộn xộn của mình.

7. Sơn trần nhà màu trắng

Màu trắng là màu được sử dụng nhiều nhất trong việc trang trí nhà cửa bởi chúng tạo ra cảm giác thoáng mát cho căn phòng của bạn. Đặc biệt đối với những căn phòng có diện tích bị hạn chế, màu sơn trắng sẽ giúp bạn không gian của bạn được mở rộng hơn cũng như tạo ra sự tinh tế cho cả căn phòng.

8. Sử dụng tất cả các không gian dọc

Cách để tiết kiệm không gian là bạn có thể tận dụng tủ sách cao phía trên giường ngủ hoặc đồ nội thất. Tuy nhiên, bạn không nên treo các giá đỡ hoặc tác phẩm nghệ thuật cách trần nhà vài inch. Điều quan trọng là phải lưu ý đến chiều cao trần nhà của bạn và chọn một bức tường để bạn có thể tận dụng và treo các đồ nội thất hay đồ trang trí ở độ cao mà bạn hay các thành viên trong gia đình có thể với tới.


Ảnh minh hoạ 

9. Sử dụng hoạ tiết lớn

Các họa tiết đậm thực sự có thể làm cho không gian có cảm giác rộng hơn. Việc sử dụng các hoạ tiết đôi khi có thể khiến căn phòng trở nên rối mắt hơn. Do đó, việc tận dụng các hoạ tiết lớn và đậm là một lựa chọn tuyệt vời để mở rộng không gian. Ngoài việc trang trí hoạ tiết dựa trên các đồ nội thất, bạn có thể lựa chọn giấy dán tường khổ lớn để trang trí cho căn phòng của mình.

10. Trang trí đơn giản

Không cần thiết phải trang trí quá cầu kì hay phá cách, bạn có thể trang trí đơn giản cho căn phòng của mình, bởi điều này sẽ khiến không gian của bạn được mở rộng. Ngoài ra, bạn hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua hệ thống cửa sổ và cửa phụ để khiến cho căn phòng nhỏ trở nên rộng hơn./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết