Tiếng Việt | English

25/07/2021 - 15:35

Những thực phẩm phổ biến bạn không bao giờ nên ăn sau tuổi 40

Bước sang tuổi 40 có thể mang đến một loạt thay đổi trong cuộc sống của bạn, nhất là những thay đổi về tình trạng sức khỏe.

Trong giai đoạn giữa cuộc đời, cơ thể của bạn có thể đi kèm với một số thay đổi không mấy dễ chịu, bao gồm những thay đổi về trao đổi chất khiến bạn dễ tăng cân hơn và khó giữ được cân nặng. Nghiêm trọng hơn, bạn cũng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Nếu bạn muốn đảm bảo mình đang đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe, hãy đọc để khám phá những loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không bao giờ nên ăn sau 40 tuổi.

Nước ngọt có ga

Bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ chuyên gia dinh dưỡng nào gọi nước ngọt có ga là một chất bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống và đó là một lựa chọn đặc biệt tồi tệ cho những người trên 40 tuổi.

Trích dẫn lời Tiến sĩ Lisa Young, trợ giảng giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học New York trong một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Physiology & Behavior: “Đồ uống có đường có liên quan đến tăng cân, béo phì và tiểu đường. Người trên 40 tuổi cần phải cẩn thận hơn trong việc theo dõi cân nặng và lượng đường tiêu thụ”.

Cho dù bạn đang phết bơ lên bánh mì nướng vào buổi sáng hay sử dụng nó để nấu các loại rau hoặc protein yêu thích của bạn thì sau 40 tuổi bạn nên xem xét lại việc sử dụng bơ thường xuyên của mình.

Tiến sĩ Young cho biết: “Bơ chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể góp phần gây ra bệnh tim vì nó làm tăng cholesterol của bạn. Khi bạn già đi, cholesterol của bạn có thể tăng lên, đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim”.

Món tráng miệng đã qua chế biến

Từ bỏ những món ăn nhiều đường có thể là một giải pháp thông minh nếu bạn trên 40 tuổi. Các món tráng miệng có chứa đường đã qua chế biến như bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng và kẹo, tất cả đều làm cho tình trạng viêm và đau cơ trở nên tồi tệ hơn. Theo Science, nếu bạn cần sự thúc đẩy để từ bỏ những món ăn vặt ngọt ngào đó, hãy theo dõi tác dụng sau khi ngừng tiêu thụ đường.

Đồ uống chứa cồn

Mặc dù thưởng thức một hoặc hai ly rượu sau một ngày dài hoặc một ly cocktail trong bữa tối có thể là một phần thói quen thường ngày của bạn, nhưng nó có thể gây hại cho sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng tượng. Những vấn đề như ngủ kém, tăng cân và viêm nhiễm đều do rượu làm trầm trọng thêm. Ngoài ra, nhiều người ở độ tuổi 40 có thể nhận thấy tình trạng nôn nao do uống rượu trở nên tồi tệ hơn. Do vậy, bạn nên hạn chế đáng kể hoặc tránh hoàn toàn việc uống rượu sau 40 tuổi. Khuyến nghị là không quá 2 ly mỗi ngày đối với nam giới và 1 ly đối với phụ nữ.

Bạn muốn biết cơ thể bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn từ bỏ những thức uống đó? Kiểm tra các tác dụng đáng ngạc nhiên của việc không uống rượu./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết