Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 19:52

Những việc bạn nên làm trước khi ngủ 30 phút

Trước khi đi ngủ 30 phút, những thói quen như tắm nước ấm, massage cơ thể, thiền hay nghe nhạc có thể giúp bạn thư giãn, tinh thần sảng khoái và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể phục hồi, tái tạo năng lượng, cải thiện sức khỏe. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, hầu như ít ai có đủ thời gian cho giấc ngủ trọn vẹn, dễ sinh ra mệt mỏi, mất tập trung và tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, những thói quen đơn giản dưới đây bạn có thể làm trước khi đi ngủ 30 phút để có giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Tắm nước ấm

Theo Life Hack, thói quen này có thể áp dụng cho tất cả mọi người bất kể tuổi tác, chỉ cần lưu ý không nên gội đầu khi tắm muộn. Vì bạn sẽ phải mất ít nhất 30 phút để tóc được khô. Một bồn tắm nước ấm sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tinh thần sảng khoái hơn, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

Massage với dầu thơm

Các loại dầu thơm có tác dụng đặc biệt giúp thư giãn cơ thể như một bồn nước ấm. Bạn có thể thoa dầu thơm như hạnh nhân, hoa oải hương, dầu dừa hoặc dầu em bé 30 phút trước khi đi ngủ. Ngoài ra, xức dầu thơm vào tóc cũng giúp mái tóc mềm mại, suôn mượt hơn vào sáng hôm sau.


Thiền và nghe nhạc nhẹ là những việc bạn nên làm trước khi đi ngủ 30 phút để thư giãn tinh thần và ngủ ngon hơn. Ảnh: Top

Thiền

Thiền là phương pháp thư giãn cơ thể và tâm hồn hiệu quả, tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều đó khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Khoa học đã chứng minh thiền giúp cải thiện hoạt động của bộ não, giảm căng thẳng, trầm cảm và nguy cơ đau tim, đột quỵ. Nếu không có nhiều thời gian để thực hiện bài bản, bạn chỉ cần nhắm mắt lại, hít thở sâu, thả lỏng tâm trí, tập trung sự chú ý vào hơi thở. Làm điều này trong vài ngày, bạn sẽ quen dần và thực hiện dễ dàng hơn sau này.

Kiểm tra nhiệt độ phòng

Vào mùa hè, hãy đảm bảo nhiệt độ phòng mát hơn nhiệt độ bên ngoài trời. Làm điều này 30 phút trước khi đi ngủ để khi bước vào phòng, bạn sẽ cảm nhận rõ nét sự khác biệt. Trong khi đó, vào mùa đông, bạn phải đảm bảo nhiệt độ ấm hơn bên ngoài để cơ thể được ấm áp, làm dịu cái lạnh và giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay lập tức.

Chuẩn bị giường ngủ

Một chiếc giường gọn gàng, sạch sẽ, ga gối, chăn ở vị trí đúng sẽ giúp bạn cảm thấy buồn ngủ nhanh chóng. Điều này đòi hỏi bạn cần có thời gian và nỗ lực, do vậy, tốt nhất bạn nên dành ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ để sắp xếp mọi thứ kỹ càng.

Nghe nhạc

Một trong những điều bạn cần làm trước khi đi ngủ 30 phút là nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng. Dưới ánh đèn ngủ mờ, nhiệt độ trong phòng thích hợp, bạn có thể bật nhạc cổ điển, hoặc đơn giản những bài hát bạn yêu thích, nhắm mắt lại và tập trung. Chắc chắn bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Vietnamnet.vn (Theo Zing)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích