Tiếng Việt | English

25/11/2021 - 01:25

Niềm vui từ 'Mái ấm Công đoàn'

Những căn nhà kiên cố, che nắng, che mưa mang tên Mái ấm Công đoàn (CĐ) không chỉ giúp CĐ viên an cư, lạc nghiệp mà còn là động lực để họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Căn nhà mới chính là niềm tin, hy vọng về cuộc sống tốt hơn của gia đình chị Dương Thị Út - Công đoàn cơ sở xã Nhựt Chánh

Nhìn căn nhà cấp 4 kiên cố, có diện tích 85m2, mái lợp tole, tường lát gạch, tổng kinh phí xây dựng 110 triệu đồng, chị Dương Thị Út - CĐ viên thuộc CĐ cơ sở xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An không giấu được niềm vui mừng, xúc động. Chị Út làm công nhân với đồng lương không cao, lại là lao động chính của gia đình có 4 người nên khó có thể tích góp đủ tiền để xây căn nhà mới. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bến Lức vận động Công ty TNHH DiSen Việt Nam, chi nhánh Long An tài trợ 50 triệu đồng để vợ chồng chị có thêm nguồn lực xây căn nhà mới.

“Có căn nhà kiên cố, gia đình tôi không còn lo lắng mỗi khi đến mùa mưa, bão. Có nơi ở đàng hoàng, kín đáo cho các con, vợ chồng tôi cũng yên tâm hơn. Sự giúp đỡ của CĐ không đơn thuần là vật chất mà còn giúp chúng tôi hiểu rằng, trong hoàn cảnh khó khăn vẫn có sự quan tâm của tổ chức CĐ” - chị Út chia sẻ.

Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện cùng nhà tài trợ bàn giao Mái ấm Công đoàn cho công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Bến Lức

Từ đầu năm năm đến nay, LĐLĐ huyện Bến Lức đã vận động xây dựng được 11 căn nhà Mái ấm CĐ cho CĐ viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ huyện tổ chức bàn giao 6 căn, còn lại chuẩn bị bàn giao trong dịp cuối năm. Đây là sự khích lệ, nguồn động viên to lớn để người lao động quyết tâm vươn lên, thay đổi cuộc sống. Hơn nữa, Mái ấm CĐ còn góp phần củng cố niềm tin của người lao động đối với tổ chức CĐ, xem đây thực sự là một tổ chức đại diện cho quyền lợi của người lao động./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết