Tiếng Việt | English

07/05/2016 - 05:50

Ninh Dương Lan Ngọc - Lần đầu thử sức với vai ác

Những ngày gần đây, khán giả lại “sốt” với tạo hình và tính cách của nàng Cám trong phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai. Dù chưa ra mắt khán giả nhưng qua những đoạn phim giới thiệu về Tấm Cám, người xem có thể phần nào hình dung ra sự tàn ác, nham hiểm của Cám qua cách thể hiện của Lan Ngọc.

Từng gây tiếng vang với vai Nương trong Cánh đồng bất tận và giành luôn giải Cánh diều vàng với vai diễn này vào năm 2010, những tưởng Lan Ngọc khó vượt qua “cái bóng” quá lớn này khi một thời gian dài cô không nhận vai mới hoặc có những vai diễn khá mờ nhạt.

Nhưng với tài năng vốn có và được đào tạo bài bản từ Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, năm 2016, một lần nữa Lan Ngọc “chạm tay” đến giải Cánh diều vàng với vai diễn trong phim Trúng số. Từng bước chậm mà chắc là những gì khán giả cảm nhận được ở Lan Ngọc - cô diễn viên tài sắc vẹn toàn.

Chào Lan Ngọc, chúc mừng bạn vừa đoạt giải Cánh diều vàng.

Chào các bạn, đến bây giờ, sau hơn 10 ngày nhận giải, Lan Ngọc vẫn còn cảm giác run run vì vui sướng. Đây là điều quá bất ngờ đối với Ngọc và như là phần thưởng sau bao nhiêu năm Ngọc gắn bó với nghệ thuật.

Ngọc thì nói bất ngờ nhưng nhiều khán giả đoán trước được kết quả khi phim Trúng số được đề cử.

Điều này chắc do khán giả yêu mến và ưu ái Lan Ngọc quá chăng! Thật tình là Ngọc bất ngờ khi xung quanh có nhiều “đối thủ nặng ký”.

Lần này thì tiếp tục chúc mừng Ngọc vì chiếm trọn tình cảm của khán giả khi phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể tung ra những đoạn giới thiệu đầu tiên.

Đây cũng là điều bất ngờ tiếp theo đối với Lan Ngọc. Xưa nay, ai ai cũng ghét nhân vật Cám. Ngay cả Lan Ngọc, từ ngày còn nhỏ cũng “ghét cay, ghét đắng” Cám nên khi được mời vào vai Cám, Ngọc rất phân vân, sợ khán giả ghét lây luôn mình nhưng được nhiều người động viên, với lại Lan Ngọc cũng muốn thử sức mình qua vai phản diện nên nhận lời. Nếu khán giả ghét Ngọc vì Cám thì ở khía cạnh nào đó, Ngọc cũng thành công rồi. Nhưng không ngờ khi ra mắt những đoạn giới thiệu, khán giả lại có phản hồi tích cực với nhân vật Cám. Nói thật, khi hóa thân vào Cám, Ngọc không còn cảm giác ghét cám như ngày xưa nữa vì ở góc khuất nào đó, Ngọc cảm nhận được Cám không đáng ghét đến vậy.

Lan Ngọc có thể chia sẻ một vài điều về nhân vật Cám?

Cái này phải để khán giả xem và cảm nhận thôi, Ngọc mà nói nhiều quá thành ra lại PR cho phim. Khi xem qua đoạn giới thiệu, một số bạn bè nhận xét “Đúng bản chất rồi nên nhập tâm quá!”. Mọi người nói ngoài đời Ngọc dữ đó mà nhưng chỉ dữ thôi chứ không tàn ác và thủ đoạn như Cám đâu. Giờ xem lại, Ngọc còn thấy mắc cười vì lúc đó đâu nghĩ mình ác dữ vậy! Thật ra, khi vào vai Cám, Lan Ngọc chỉ biết cố gắng thể hiện được sự tàn ác, xảo trá qua từng lời nói, cơ mặt và ánh mắt. Khi đó “mục tiêu” trước mắt luôn là Tấm.

Lần đầu thử vai phản diện, Lan Ngọc không sợ làm mất đi hình ảnh “ngọc nữ” sao?

Lan Ngọc là Ngọc “dữ” chứ không phải “ngọc nữ” đâu. Chắc đó giờ bị đóng khung trong những vai diễn số phận nên khán giả ưu ái gọi vậy, chứ Ngọc thấy mình là diễn viên trẻ bình thường thôi và đang phải cố gắng thật nhiều trên con đường nghệ thuật. Như đã nói ở trên, đây là lần đầu nhận vai phản diện, Ngọc cũng bị áp lực lắm. Áp lực vì sợ khán giả ghét mình thì ít mà sợ mình diễn không đạt thì nhiều. Thế nên khi đã nhận vai, Ngọc luôn theo đạo diễn học cách diễn thế nào cho thiệt dữ, thiệt tàn ác. Bên cạnh đó, các đồng nghiệp cũng giúp đỡ Ngọc rất nhiều khi chia sẻ cách diễn xuất và hướng dẫn Ngọc từng điệu bộ, cử chỉ.

Cảm ơn Lan Ngọc về cuộc trò chuyện và chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật!/.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết