Tiếng Việt | English

06/10/2015 - 09:20

Nơi công cộng “thiên đường” của tình yêu


“Vô tư” thể hiện tình cảm nơi công cộng

Việc thể hiện tình cảm nơi đám đông vốn là một hành động vô cùng trong sáng và lành mạnh. Thế nhưng, thời gian gần đây không ít bạn trẻ đã thể hiện tình cảm một cách thái quá, lệch chuẩn. Họ đã và đang biến những nơi công cộng thành phòng riêng của mình, tự mình làm mất đi sự ngọt ngào của tình yêu và đang hạ thấp giá trị bản thân trước những người xung quanh.

Tình yêu, tự bản thân nó rất đẹp. Được yêu và yêu là nhu cầu rất bình thường và chính đáng của mỗi con người. Mỗi người khi yêu sẽ có cách thể hiện tình yêu khác nhau. Ông bà ta ngày xưa thường thể hiện tình yêu rất tế nhị, duyên dáng và kín đáo. Họ bày tỏ tình yêu bằng ánh mắt trìu mến, một cái nắm tay nhẹ nhàng, một nụ hôn vội lên má hay những hành động quan tâm, giúp đỡ nhau khi một nửa kia đang gặp khó khăn… Từ đó, tình yêu của họ rất đẹp và sâu sắc.

Ngày nay, với sự du nhập của văn hóa phương Tây thì những quan điểm này được giới trẻ xem là lạc hậu với thời đại. Anh Cao Văn Ngon, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An buôn bán tại công viên thành phố hơn 7 năm, chia sẻ: “Tôi không nhớ mình đã chứng kiến bao nhiêu đôi nam nữ đưa nhau đến đây thân mật... Họ cứ thản nhiên ôm hôn, “khám phá” nhau…”.

Tình yêu ngày nay được giới trẻ thể hiện một cách thoáng hơn. Mỗi buổi chiều, chỉ cần dạo quanh công viên, rạp chiếu phim, bờ kè,… dễ dàng bắt gặp rất nhiều cặp đôi đang ôm hôn, quấn quít nhau trong khi đó người qua, kẻ lại rất đông với nhiều ánh mắt mỉa mai.

Tuy nhiên, họ vẫn “vô tư” và cho rằng nơi công cộng chính là “thiên đường” của tình yêu. Chị Nguyễn Thị Thu Tuyền, ngụ phường 3, TP.Tân An chia sẻ: “Nhiều lúc dạo quanh công viên chơi, hay đi bộ tập thể dục,… tôi nhìn thấy những cặp nam nữ ôm ấp, thể hiện tình cảm với nhau mà ngượng cả người. Các bạn trẻ ngày nay tự nhiên đến vô duyên”.

Phải chăng câu chuyện về cách thể hiện tình yêu ở nơi nào, ra sao của giới trẻ đang là sự quan tâm của xã hội. Lối thể hiện tình cảm ở nơi công cộng đang có xu hướng lan rộng. Đó là hành vi lệch chuẩn trong đạo đức và ứng xử. Đồng thời, nó đã đến hồi báo động cho gia đình, nhà trường và xã hội!./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích