Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 05:30

Nữ lực sĩ Vương Thị Huyền giành 2 HCV châu Á

Ngày 6-9, lực sĩ Vương Thị Huyền đã xuất sắc đoạt 2 HCV hạng cân 48kg nữ tại Giải cử tạ vô địch châu Á 2015 diễn ra ở Phuket (Thái Lan). Trước đó, lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn cũng giành 2 HCB và 1 HCĐ hạng cân 56kg nam.

Ở hạng cân 48kg nữ, Vương Thị Huyền phải thi đấu với nhiều đối thủ được đánh giá khá mạnh như Huang Yuezhen (Trung Quốc), Paek Il Hwa (CHDCND Triều Tiên), Khamsri Panida (Thái Lan)...

Vương Thị Huyền đoạt 2 HCV châu Á. Ảnh chụp từ Youtube

Nội dung cử giật, Vương Thị Huyền lần lượt thành công ở cả ba mức tạ là 81kg , 83kg và chốt ở 86kg . Kết quả này giúp Vương Thị Huyền có được chiếc HCV cử giật với thành tích hơn VĐV xếp thứ hai người Trung Quốc Huang Yuezhen đến 3kg, tạo lợi thế không nhỏ khi bước vào nội dung cử đẩy.

Hai lần cử đẩy đầu tiên, Vương Thị Huyền đều thành công ở mức tạ là 100kg và 104kg. Tuy nhiên, cô đã rớt tạ khi cố nâng thành tích lên 106kg ở lần đẩy thứ ba nên tổng cử dừng lại ở mức 190kg. Kết quả thi đấu của Vương Thị Huyền đẩy cô và ban huấn luyện tuyển VN vào sự lo lắng bởi đối thủ người Trung Quốc Huang Yuezhen đẩy thành công 105kg để tạm nâng tổng cử lên 188kg (kém Vương Thị Huyền 2kg) nhưng vẫn còn một lần đẩy cuối.

Huang Yuezhen táo bạo nâng mức tạ thêm 3kg (lên 108kg) bởi nếu thành công cô sẽ giành HCV tổng cử (nếu Huang Yuezhen chỉ đẩy 107kg thì Vương Thị Huyền vẫn giành HCV tổng cử nhờ hiệu số phụ khi hai VĐV bằng nhau tổng cử 190kg). Tuy nhiên, Huang Yuezhen đã thất bại với đòn tạ nặng 108kg và đành chấp nhận tổng cử 188kg.

Kết quả này giúp Vương Thị Huyền giành 2 HCV nội dung cử giật (86kg) và tổng cử (190kg) của hạng cân 48kg nữ. Trong khi đó, Huang Yuezhen giành HCV nội dung cử đẩy (105kg).

Trần Lê Quốc Toàn giành 2 HCB và 1 HCĐ

Hạng cân 56kg nam thiếu vắng những VĐV rất mạnh của Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên, kể cả nhà vô địch Olympic Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên). Một số chuyên gia nhận định các quốc gia này có thể đang “ém quân” chờ giải vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Mỹ. Cử tạ VN cũng không thể mang lực lượng mạnh nhất đến Thái Lan bởi Thạch Kim Tuấn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.Thay Thạch Kim Tuấn dự giải châu Á là hai lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn và Nguyễn Trần Anh Tuấn. Hai VĐV VN nằm ở bảng A có tổng cộng 9 VĐV. Sau 3 lần cử giật, Quốc Toàn chỉ xếp ở vị trí 3, giành HCĐ với thành tích 120kg, kém người dẫn đầu Kruaithong Sinphet chỉ 2kg. 

Quốc Toàn trên bục nhận huy chương. Ảnh: H.CHÍ

Đáng tiếc ở nội dung cử đẩy, Quốc Toàn đã thất bại ở lần thử cuối với mức tạ 154kg nên chỉ được ghi nhận thành công ở mức 152kg, nâng tổng cử lên 272kg. Kết quả này giúp Quốc Toàn đoạt thêm 2 HCB nội dung cử đẩy và tổng cử. HCV tổng cử hạng cân này thuộc về VĐV người Philippines Colonia Nestor Landag với 274kg.

Trong khi đó, VĐV trẻ Anh Tuấn chỉ xếp hạng 4 với tổng cử 261 kg (cử giật 115kg và cử đẩy 146 kg).

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết