Tiếng Việt | English

13/12/2015 - 03:28

Nữ sinh lớp 9 tố thầy giáo 2 lần cưỡng hiếp tại trường

Gia đình một nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa đã làm đơn tố cáo thầy giáo cưỡng hiếp học sinh. Sau khi bị làm nhục, em này còn bị đối tượng xấu nhiều lần gọi điện tống tiền.

 

Nữ sinh Lương Thị Tr. đang rất hoang mang, lo lắng - Ảnh: Hải Tần

Khoảng gần một tháng nay, bà Cầm Thị D. (37 tuổi, ngụ tại thôn Lẹ Tà, xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) liên tục gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng của huyện Thường Xuân tố cáo một giáo viên có hành vi hiếp dâm con gái của bà là cháu Lương Thị Tr. (14 tuổi, hiện là học sinh lớp 9 của Trường phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ). Người bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Ph. (38 tuổi, giáo viên Trường THCS xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân).

Theo đơn tố cáo của chị D. và tường trình của cháu Tr., vào ngày 21.10, Trường phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ tổ chức liên hoan cho các thầy giáo chuyển trường. Đến khoảng 22 giờ, do phòng ở trong ký túc xá bị mất điện nên cháu Tr. qua văn phòng Đoàn - Đội để cắm điện nhờ. “Khi đang loay hoay cắm điện, không biết từ đâu thầy Ph. đứng phía sau vòng tay bịt miệng cháu rồi cưỡng ép, bắt cháu "quan hệ". Cháu cố vùng ra và la lên được một tiếng, nhưng thầy Ph. dọa làm như vậy sẽ xấu mặt gia đình và lớn lên sẽ không lấy được chồng, nên sau khi sự việc xảy ra cháu không dám nói với ai…”, cháu Tr. nói.

Còn theo bà D., năm lớp 8 (ngày 23.4), trước kỳ nghỉ hè hơn một tháng cũng tại văn phòng Đoàn - Đội, cháu Tr. đã bị thầy giáo Ph. cưỡng hiếp một lần. Phát hiện Tr. chạy từ văn phòng Đoàn - Đội ra, một học sinh học trên Tr. một lớp là Vi Văn Hai đã chặn lại hỏi chuyện. Tưởng Hai chứng kiến, nên Tr. đã kể lại sự việc với học sinh này. Và bắt đầu từ thời điểm đó, cháu Tr. liên tục nhận được điện thoại từ một nam thanh niên yêu cầu Tr. mua thẻ điện thoại, nếu không sẽ kể chuyện thầy Ph. “quan hệ” với Tr. cho nhiều người biết. “Vì sợ chuyện lộ ra sẽ xấu hổ với bạn bè và gia đình, nên cháu đã nhiều lần lấy trộm tiền của chú dì để mua thẻ điện thoại gửi cho nam thanh niên dọa nạt cháu", Tr. nói.


Trường phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ - Ảnh: Hải Tần

Được biết, sự việc bị bại lộ khi chị Cầm Thị Đ. (dì ruột của Tr.) phát hiện Tr. lấy trộm tiền vào ngày 10.11. Bị dì tra hỏi, Tr. đã khóc kể lại toàn bộ sự việc từng 2 lần bị thầy Ph. cưỡng hiếp, sau đó có người liên tục điện thoại tống tiền nên cháu phải ăn cắp tiền của chú dì để mua thẻ điện thoại. “Vợ chồng tôi công tác trong trường, hàng ngày cháu Tr. vẫn sinh hoạt ăn uống với chú dì, chỉ đến tối cháu sang ký túc xá ngủ cùng các bạn, còn thầy Ph. là bạn của chồng tôi. Sự việc xảy ra khiến tôi đau lòng quá. Thời gian qua, cháu Tr. bị rất nhiều áp lực, rất đáng thương mà tôi không hay biết gì”, chị Đ. nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Trọng Lưu, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Lẹ xác nhận, việc bà D. làm đơn tố cáo thầy Ph. cưỡng hiếp con gái mình. Chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan công an đang điều tra, làm rõ, nhằm tránh gây hoang dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, nhất là đối với các cháu học sinh đang ở trong ký túc xá của trường.

Còn ông Phạm Duy Dũng - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ cho biết, ngay sau khi nhận được đơn thư tố cáo của bà Cầm Thị D., cơ quan công an huyện Thường Xuân đã vào cuộc điều tra, xác minh. “Nếu sự thực đúng như những gì gia đình cháu Tr. tố cáo thì đây là việc hết sức nghiêm trọng. Ảnh hưởng đến uy tín danh dự không chỉ đối với các cá nhân liên quan mà còn ảnh hưởng đến cả ngành giáo dục. Vì vậy, mọi việc phải chờ kết luận của cơ quan công an”, ông Dũng nói.


Khu ký túc xá của Trường phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ - Ảnh: Hải Tần

Được biết, thầy Nguyễn Văn Ph. là giáo viên dạy Toán của Trường phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ, vừa chuyển công tác về giảng dạy tại Trường THCS xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân từ tháng 10.2015.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay, bên cạnh việc phối hợp với cơ quan công an, nhà trường cũng đã cử một giáo viên xuống thăm, động viên gia đình cháu Tr. yên tâm chờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tăng cường công tác giám sát, quản lý chặt chẽ các em học sinh đang ở trong khu ký túc xá của trường./.

Nguồn: VOH/Theo TNO

Chia sẻ bài viết