Tiếng Việt | English

05/08/2018 - 08:09

Olympic Việt Nam - Olympic Oman: Bùi Tiến Dũng bắt chính?

Không ngoại trừ khả năng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ được thầy Park điền tên vào đội hình xuất phát ở trận đấu với Olympic Oman.

Sau khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018, thủ thành Bùi Tiến Dũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trở về FLC Thanh Hóa thủ môn này chưa ghi được điểm trong mắt huấn luyện viên trưởng nên thường xuyên phải ngồi dự bị.

Trong lần hội quân của Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018, Bùi Tiến Dũng vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo. Bản thân thủ thành người Thanh Hóa cũng tập luyện rất chăm chỉ, nhận được những lời khen từ ban huấn luyện.

Bùi Tiến Dũng đã tập luyện rất chăm chỉ, nhận được lời khen từ BHL (Ảnh: Dương Thuật)

Mặc dù vậy, trong trận ra quân ở Giải quốc tế U23 - Cúp Vinaphone 2018, Bùi Tiến Dũng không được bắt chính. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lựa chọn Đặng Văn Lâm và thủ thành của Hải Phòng đã thi đấu rất xuất sắc.

Nhìn vào màn trình diễn của Đặng Văn Lâm ở trận ra quân tại giải tứ hùng cùng với phong độ ấn tượng tại V-League 2018, theo giới chuyên môn suất bắt chính ở Olympic Việt Nam khó thoát khỏi tay của Lâm “tây”.

Mặc dù vậy, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Hoàng không phải đã hết. HLV Park Hang Seo đã hơn một lần tuyên bố, ông sẽ tạo điều kiện tối đa để tất cả các cầu thủ được ra sân ở Giải quốc tế U23 - Cúp Vinaphone 2018 để chứng minh năng lực.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng coi đây là cơ sở để chọn ra 20 gương mặt ưu tú nhất lên đường sang Indonesia dự ASIAD 2018. Vì lẽ đó, nhiều khả năng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ được ra sân bắt chính ở trận đấu với Olympic Oman.

Không chỉ riêng Bùi Tiến Dũng, những cầu thủ chưa có cơ hội ra sân lượt trận đầu tiên ở giải tứ hùng như: Tấn Sinh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Minh Vương hay Tiến Linh nhiều khả năng sẽ được thầy Park tạo cơ hội để chứng tỏ năng lực.

Đối thủ của Olympic Việt Nam vào tối nay là Olympic Oman trong trận đầu ra quân đã cầm hòa Olympic Uzbekistan với tỉ số 0-0. Nhìn vào những gì đội bóng này thể hiện, có thể thấy Olympic Oman có tốc độ và kỹ thuật rất tốt, họ chơi lấn lướt trước các nhà đương kim U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, Olympic Oman đã lép vế hoàn toàn trước Olympic Uzbekistan, bị đội bóng này ép sân dữ dội. Rất may cho Olympic Oman là các tiền đạo của đối thủ vô duyên nên họ mới giành được 1 điểm.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Oman đứng 84 thế giới, trong khi Việt Nam xếp hạng 102. Do đó không quá bất ngờ khi Olympic Oman được đánh giá nhỉnh hơn Olympic Việt Nam, bất chấp việc đội bóng của chúng ta được thi đấu trên sân nhà .

Đọ sức với đối thủ mạnh hơn nó là cơ hội tốt với HLV Park Hang Seo, ông có thể đưa ra những thử nghiệm cho Olympic Việt Nam để biết điểm mạnh, điểm yếu của mình, khắc phục tốt nhất trước khi bước vào tranh tài ở ASIAD 2018.

Theo lịch trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Oman diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (05/8)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết