Tiếng Việt | English

06/12/2015 - 04:49

Phí chuyển nhượng Xuân Trường khoảng 300.000 USD

Tạp chí thể thao uy tín hàng đầu xứ sở Kim Chi Naver Sport đã đánh giá rất cao tài năng của Xuân Trường. Và theo tiết lộ từ tạp chí này, tiền vệ CLB HA Gia Lai sẽ sang Hàn Quốc thi đấu ở mùa giải tới, với bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng lên tới 300.000 USD.

 Những ngày qua, không chỉ báo chí Việt Nam, mà báo chí Hàn Quốc cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt tới sự kiện cầu thủ Xuân Trường sắp sang K-League thi đấu, theo dạng hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm.

Theo đó, Xuân Trường sẽ thi đấu theo dạng cho mượn tại Incheon United, đội bóng của giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cũng đã xác nhận tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu. Giá mà HA Gia Lai cho CLB Incheon mượn lên tới 300.000 USD/mùa. Đây thực sự là con số khiến nhiều người bất ngờ, bởi nó cao gấp 3 lần bản hợp đồng của Công Phượng và Tuấn Anh khi sang Nhật Bản thi đấu.

Xuân Trường đang tiến rất gần tới việc sang thi đấu ở Hàn Quốc

Tạp chí thể thao uy tín Naver Sport của Hàn Quốc khẳng định Xuân Trường sẽ sang K-League thi đấu trong thời gian tới. Với bài viết có tự đề "Ngôi sao bóng đá Việt Nam đã gần kề K-League”, Naver Sport đã nhắc lại câu chuyện phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã tiết lộ rằng tiền vệ Lương Xuân Trường có đến 90% sẽ sang Hàn Quốc thi đấu ở mùa giải tới. Bên cạnh đó, số tiền để chuyển nhượng Xuân Trường từ HA.GL đến CLB Incheon United đang thi đấu tại giải K-League lên đến 300.000 USD.

Ngoài ra, Naver Sport cũng trích lời của ôn Lương Bách Chiến, bố của Lương Xuân Trường khi nhận được tin con mình sẽ sang Hàn Quốc thi đấu: “Nếu Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu quả là điều không thể tuyệt vời hơn. Đó là nền bóng đá phát triển bậc nhất của châu Á và thi đấu ở đó sẽ giúp ích cho cháu nó rất nhiều trong việc phát triển sự nghiệp. Từ lúc nhỏ tuổi, cháu nó đã quá quen với việc xa nhà rồi và gần 10 năm qua, Trường đã thực sự trưởng thành về tính tự lập nên tôi nghĩ có sang Hàn Quốc với người mới 20 tuổi như cháu nó thì không có vấn đề gì cả”.

Ở mùa giải 2015 vừa qua, Incheon United đứng thứ 8 chung cuộc trên BXH của K-League. CLB này thi đấu khá thành công ở mùa giải 2015 trên mặt trận Cúp QG Hàn Quốc khi giành ngôi á quân. So sánh với các cầu thủ đang thi đấu cho Incheon United, Lương Xuân Trường là một trong 10 cầu thủ giá trị nhất của CLB này. Cầu thủ giá trị nhất của Incheon hiện nay là trung vệ 31 tuổi người Hàn Quốc, Jae-Joon Ahn (525.000 bảng). Có ba cầu thủ cùng có giá trị 420.000 bảng đó là thủ môn Hyun Yoo, trung vệ người Croatia - Matej Jonjic, và tiền đạo người Bỉ - Kevin Oris. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về tiền đạo Lee Chun-Soo, Lee Yun-Pyo (350.000 bảng), tiền đạo Kim Dae-Kyung (298.000 bảng), hậu vệ Yong Hyun-Jin (280.000 bảng), tiền vệ Moon Sang-Yoon (228.000 bảng) và Kim In-Sung (210.000 bảng). Xuân Trường được hỏi mượn với giá 300.000 USD, tương đương 199.000 bảng. Đây là mức chuyển nhượng kỷ lục của một cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu./.

Ngô Linh/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết