Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 04:52

PTT Vũ Đức Đam tiếp đoàn đại biểu thương, bệnh binh Nghệ An và Hà Tĩnh

Chiều ngày (20/4), tại trụ sở Chính phủ, PTT Vũ Đức Đam đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu thương binh, bệnh binh nặng tiêu biểu của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Chiều ngày (20/4), tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu thương binh, bệnh binh nặng tiêu biểu của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt cho 30 đại biểu, trong đó có 21 thương bệnh binh nặng của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thiếu Lâm, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An cho biết: Hơn 40 năm qua, Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt công tác chính sách người có công với cách mạng. Thương, bệnh binh thuộc đơn vị quản lý có 70 người, thuộc 3 thế hệ: Chống Pháp, chống Mỹ, Bảo vệ biên giới Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.  

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn đại biểu thương, bệnh binh 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh. (Ảnh: Lê Thơm).
Trong những năm qua, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị quân đội liên quan chuẩn bị các bước để giải quyết việc làm cho gần 100 con đẻ của thương binh có nguyện vọng vào công tác trong quân đội; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 6 gia đình thương binh, bệnh binh nặng có điều kiện khó khăn.

Nhân dịp này, các đại biểu kiến nghị Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đến các chế độ ưu đãi cho thương binh, bệnh binh nặng, như: công nhận Liệt sỹ, giám định lại tỷ lệ thương tật khi tái phát vết thương; Tiếp tục hỗ trợ để Trung tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao…

Nhắc lại các giai đoạn lịch sử của đất nước ta, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Có được độc lập như ngày hôm nay, đất nước ta phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh để giành độc lập dân tộc. Mặc dù xuất phát điểm thấp nhưng hiện nay, đất nước ta đã có nhiều bước phát triển.

Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm chăm lo đời sống cho những người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tiếp tục phấn đấu thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của các thương binh, bệnh binh – những người đã để lại một phần xương máu của mình cho sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thể hiện niềm tự hào về truyền thống của dân tộc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn, tập thể thương binh, bệnh binh cố gắng vươn lên chiến thắng bệnh tật, điều trị, điều dưỡng và tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Lê Thơm/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết