Tiếng Việt | English

22/10/2017 - 20:37

Quảng Ngãi: Cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại đập Hố Chuối

Nhiều hộ dân sống dọc đập Hố Chuối, thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang tỏ ra lo lắng khi đột nhiên cá trong lòng đập chết hàng loạt, nổi dày đặc trên mặt nước, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cá chết nổi trắng bờ đập. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)Anh Phạm Tấn Thành, người dân sống tại thôn, cho biết cá chết dạt vào đầy bờ đập. Gà, vịt của người dân thả nuôi quanh đó ăn cá vào cũng chết, trôi khắp nơi.

Nếu sự việc không xử lý sớm, người dân lo sợ nguồn nước trong thôn sẽ bị ảnh hưởng, có hại đến sức khỏe.

Một người dân cho biết tình trạng cá chết diễn ra vài năm nay nhưng với mức độ rải rác. Sau trận mưa lớn cách đây 3 ngày, cá chết với số lượng lớn, nổi trắng đập. Người dân đã viết đơn gửi lên xã nhờ can thiệp nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Các hộ nuôi cá gần khu vực hồ Hố Chuối bị thiệt hại nhiều nhất. Gia đình chị Đỗ Thị Vân thả nuôi hơn 20.000 con cá trắm, mè, chép... trên diện tích 3,5 ha. Mỗi ngày, gần 1 tạ cá của gia đình chị bị chết, gây tổn thất vài triệu đồng.

Người dân cho rằng nguyên nhân khiến cá chết bất thường là do phân từ trang trại chăn nuôi lợn của hộ ông Phạm Phận gần đó. Khi mưa lớn, phân đã tràn qua hầm chứa lộ thiên, chảy ra đập với khối lượng lớn làm thay đổi đột ngột môi trường sống của cá.

Ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Bình Trung cho biết hiện xã đã cử người xuống kiểm tra thực tế, khảo sát mức độ thiệt hại và đề nghị cấp có chuyên môn để sớm tìm ra nguyên nhân khiến cá chết, đưa ra hướng xử lý kịp thời./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết