Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 17:38

Quy trình luân chuyển hồ sơ của tổ chức sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần vừa ký quyết định Ban hành quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của tổ chức sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Long An. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2017.

Theo đó, Quy trình này quy định về quy trình luân chuyển hồ sơ để xác định, thu nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai và các khoản thuế, phí, lệ phí khác liên quan đến sử dụng đất đai của tổ chức sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Long An.

Đối tượng áp dụng: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính; cơ quan thuế (Cục Thuế; Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố); Kho bạc Nhà nước các cấp; Văn phòng đăng ký đất đai; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; tổ chức sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất; các cơ quan, tổ chức khác có liên quan.

Nguyên tắc luân chuyển hồ sơ: Trình tự, thủ tục, hồ sơ trong quy trình luân chuyển phải rõ ràng, chính xác, công khai, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức có yêu cầu. Bảo đảm tính chặt chẽ, thống nhất, đồng bộ và tuân thủ pháp luật giữa các cơ quan chức năng trong thực hiện quy trình luân chuyển.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2017 và thay thế Quyết định số 05/2014/QĐ-UBND ngày 09/01/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định về quy trình phối hợp trong việc luân chuyển hồ sơ, xác định, thu nộp nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn tỉnh Long An./.

*Xem chi tiết: Quy trình Luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của tổ chức sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Long An.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết