Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 09:52

Quyết đấu trước Qatar!

Sau khi đánh bại Iraq trong trận tứ kết, U-23 VN tự tin bước vào cuộc đối đầu với U-23 Qatar ở trận bán kết Giải U-23 châu Á 2018, diễn ra trên sân Olympic Thường Châu (Trung Quốc) vào 15h hôm nay (23/01, VTV6 THTT).

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong buổi tập ngày 22/01. Ảnh: N.K

Từ chỗ là đội bóng được dự đoán bị loại ngay vòng bảng, U-23 VN đã hạ một loạt đối thủ mạnh để vào đến bán kết.

Thành tích này khiến HLV trưởng đội tuyển U-23 Qatar Felix Sanchez (người Tây Ban Nha) phải thừa nhận: “Đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn khi U-23 Qatar gặp phải đối thủ khó chịu nhất kể từ đầu giải. U-23 VN là đội bóng được tổ chức tốt với nhiều cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chơi theo cách của mình và hi vọng sẽ khiến U-23 VN không thể chơi tốt như những trận vừa qua”.

U-23 Qatar là đội thể hiện phong độ ấn tượng nhất tại giải với 4 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng 3-2 trước U-23 Palestine ở tứ kết. U-23 Qatar có 7 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và là lứa cầu thủ chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 trên sân nhà. Đáng chú ý nhất là Almoez Ali, chân sút đã có 21 lần khoác áo ĐTQG.

Hàng phòng ngự U-23 VN có thể sẽ gặp không ít khó khăn trước tốc độ và kỹ thuật của chân sút cao 1,8m này. HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao Almoez Ali và căn dặn các học trò cần phải thi đấu tập trung để “khóa” mũi nhọn lợi hại này. Trong buổi tập làm quen sân thi đấu chính Olympic Thường Châu chiều 22/01, ông dành nhiều thời gian nói chuyện với các hậu vệ, đặc biệt là cặp trung vệ Tiến Dũng - Đình Trọng. Còn buổi tối, ông cùng toàn đội họp để phân tích đối thủ, cũng như lên chiến thuật cho trận đấu với U-23 Qatar.

Nói về trận đấu, ông Park cho biết đã nghiên cứu đối thủ qua băng hình và sẽ cố gắng khai thác những điểm yếu của U-23 Qatar để có thể đưa đội nhà giành kết quả tốt nhất. Dù vậy, điều làm ông lo âu hơn cả chính là tình hình hồi phục của các học trò. “Các cầu thủ của tôi lúc này khá mỏi mệt sau khi trải qua 120 phút kịch chiến với U-23 Iraq. Hiện đội ngũ y tế của chúng tôi đang nỗ lực hết sức để phục hồi cho các cầu thủ tốt nhất có thể. Chúng tôi vẫn còn 24 giờ nữa để tích cực hồi phục” - ông chia sẻ rất thật với riêng các phóng viên VN vào trưa 22/01.

Chấn thương cơ đùi khiến hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu chắc chắn tiếp tục vắng mặt trong trận đấu với U-23 Qatar. Dù vậy, HLV Park vẫn tỏ ra lạc quan do phương án thay thế là hậu vệ Xuân Mạnh trong trận thắng U-23 Iraq ở tứ kết đã chơi tốt.

Nhưng dường như HLV Park Hang Seo sẽ lại có những thay đổi khác để làm bất ngờ U-23 Qatar khi nói: “Chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ tốt chưa ra sân. Và có thể tôi sẽ có một số thay đổi cho trận đấu với U-23 Qatar”.

Hãy tiếp tục là chính mình

Dõi theo hành trình của U-23 VN ở VCK Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, tôi thật sự ngạc nhiên trước sự trưởng thành rõ nét qua từng trận đấu của các học trò HLV Park Hang Seo. Sức lực của các em cuồn cuộn, tinh thần thì khỏi chê, luôn dâng tràn khát vọng chiến thắng.

Với những gì U-23 VN đã thể hiện từ vòng bảng đến nay, tôi tin rằng các học trò của ông Park sẽ nhập cuộc với sự tự tin cao độ. Đó cũng chính là vũ khí đáng sợ nhất của U-23 VN. Qatar chắc chắn ngán ngại điều này, nên họ sẽ tìm mọi cách sớm dập tắt sự hưng phấn của U-23 VN.

Là đồng nghiệp đi trước, tôi muốn nhắn nhủ các bạn trẻ U-23 VN trước trận bán kết với U-23 Qatar rằng: “Có mặt ở bán kết đã là thành công ngoài sự mong đợi, nên các bạn hãy nỗ lực hết sức, tiếp tục là chính mình, chơi bóng bằng cả con tim. Tôi tin tưởng các bạn có thể viết tiếp kỳ tích trên đất Trung Quốc một lần nữa nếu trình diễn như những gì đã làm trước đó”.

HLV Nguyễn Minh Phương

“Đội nào cũng có điểm yếu, điểm mạnh. Chúng tôi đã tìm ra một số điểm yếu của U-23 Qatar và sẽ cố gắng tận dụng những điểm yếu của họ"

HLV Park Hang Seo

Nguyên Khôi/tuoitre.vn (từ Thường Châu)

Chia sẻ bài viết