Ra mắt Ford Transit 2024 tại Châu Âu với những trang bị công nghệ ấn tượng
Ford Châu Âu đã giới thiệu Transit và E‑Transit đời 2024 với màn hình 12 inch tiêu chuẩn và hộp số 8 cấp mới.
Các bản cập nhật đáng chú ý nhất ở bên trong khi Ford trang bị cho xe tải cụm công cụ kỹ thuật số 8 inch và hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 12 inch - một cải tiến lớn so với màn hình không cảm ứng 4,2 inch tiêu chuẩn trước đây.
Ngoài ra, các mẫu xe tải này cũng được trang bị modem 5G cải tiến, “cung cấp khả năng kết nối cực nhanh nhờ các công nghệ thông minh của Transit với các bản cập nhật không dây Ford Power-Up.” Những chiếc xe tải này cũng lấy cảm hứng từ F-Series Super Duty 2023 và được trang bị Hệ thống tích hợp Upfit của Ford Pro.
Bên cạnh đó, đáng chú ý là một chức năng Hỗ trợ giao hàng mới có thể giúp tự động hóa các tác vụ cho những người lái xe giao hàng. Khi xe được chuyển vào vị trí đỗ, chẳng hạn như khi giao hàng, động cơ sẽ tự động tắt trong khi đèn báo nguy hiểm được kích hoạt. Hệ thống cũng tự động khóa bất kỳ cửa nào mà người lái xe không cần phải ra khỏi xe hoặc tiếp cận bưu kiện. Sau khi thả một gói hàng, tài xế giao hàng chỉ cần nhấn vào bàn đạp phanh để khởi động lại động cơ và tắt đèn báo nguy hiểm.
Mặc dù hệ thống này nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng Ford cho biết nó có thể tiết kiệm cho người lái xe 20 giây với mỗi lần giao hàng. Như vậy, một tài xế giao 150 gói hàng sẽ tiết kiệm được 50 phút. Đây là một khoản tiết kiệm đáng kể, có thể được sử dụng để cung cấp các gói bổ sung và tăng năng suất hơn nữa.
Cuối cùng về mặt công nghệ, có một số hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm Hỗ trợ trước va chạm với Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo & Hỗ trợ giữ làn đường và Hỗ trợ tốc độ thông minh. Các hệ thống tùy chọn khác bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng với Định tâm làn đường và Dừng & Đi, Hệ thống thông tin điểm mù với Cảnh báo phương tiện cắt ngang và Hỗ trợ đỗ xe tự động với camera 360 độ.
Về mặt cơ khí, Transit sở hữu một hộp số tự động tám cấp mới dẫn động cầu trước. Nó “tối đa hóa khả năng lên tới 4.250 kg GVM và 6.000 kg GTM – tăng lần lượt 700 kg và 1.750 kg.
Ở những khu vực khác, mẫu xe này được trang bị bánh xe 16 inch mới cũng như trục bánh xe nhẹ và hệ thống phanh giúp tiết kiệm tới 27 kg. Hệ thống phanh cũng dễ thay thế hơn vì Ford cho biết thời gian bảo dưỡng đã giảm tới hai giờ khi thay cả bốn đĩa.
Cuối cùng là một gói Xếp hạng Trọng lượng Toàn bộ Trục hạng nặng mới, giúp tăng trọng lượng tối đa của trục trước lên 2.000 kg từ 1.850 kg đối với các mẫu xe dẫn động cầu trước.
Các đơn đặt hàng sẽ được mở vào cuối tháng này và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa hè tới./.
CTV Khánh Linh/VOV.VN
- Ford Việt Nam triệu hồi loạt xe Explorer để sửa lỗi liên quan đến camera (23/05)
- Ô tô máy xăng giá rẻ nhất Việt Nam: Sức mua hồi phục, Wigo hút khách (23/05)
- Sedan hạng C dưới 900 triệu: Doanh số chưa tới 500 chiếc, Mazda3 bán chạy nhất (22/05)
- SUV đô thị: Doanh số Mitsubishi Xforce giảm thê thảm, bất ngờ Hyundai Creta (21/05)
- Lexus RX facelift 2026 sẽ có những gì để đối đầu Mercedes-Benz GLE, BMW X5? (20/05)
- Hyundai chuẩn bị thế hệ mới của Elantra và Sonata, ra mắt đồng loạt trước 2027 (19/05)
- Tin tức giá xe: Loạt xe Mitsubishi giảm giá hàng chục triệu, Xforce từ 569 triệu ngang xe cỡ A (19/05)
- Ô tô điện, xe hybrid cắm sạc ngày càng hút khách mua (18/05)

