Tiếng Việt | English

15/06/2024 - 06:04

Rafael Nadal không tham dự Giải Wimbledon

"Vua đất nện" Rafael Nadal thông báo sẽ không tham dự Giải quần vợt Wimbledon diễn ra vào tháng 7 tới để dồn sức cho Olympic Paris 2024.

 Olympci 2024 dường như là giải đấu đỉnh cao cuối cùng của Nadal - Ảnh: AFP

Olympic 2024 dường như là giải đấu đỉnh cao cuối cùng của Nadal - Ảnh: AFP

Tay vợt người Tây Ban Nha giải thích rằng với việc Olympic năm nay diễn ra trên sân đất nện nên anh không muốn thay đổi bề mặt sân thi đấu. Nadal không muốn mạo hiểm khi năm nay anh đã 38 tuổi và có tiền sử chấn thương liên tục trong nhiều năm gần đây.

Sau khi bị loại sớm ngay từ vòng 1 ở Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) năm nay, Nadal đã bỏ ngỏ về khả năng giải nghệ của mình vào cuối năm. Và với quyết định này, nhiều khả năng  Olympic Paris 2024 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của “vua đất nện” Nadal.

Nadal cũng gửi lời chia sẻ dành cho người hâm mộ trên mạng xã hội: “Tôi rất buồn khi không thể sống trong bầu không khí tuyệt vời của Wimbledon năm nay. Giải đấu và người hâm mộ sẽ mãi luôn trong trái tim của tôi. Cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ. Tôi sẽ nhớ các bạn rất nhiều!”

Trong cùng thông báo, Nadal tiết lộ rằng anh đã thêm một giải đấu khác vào lịch trình của mình. “Để chuẩn bị cho Olympic Paris, tôi sẽ tham dự giải đấu ở Bastad, Thụy Điển”, Nadal viết. Tay vợt 38 tuổi mong muốn sẽ nhìn thấy người hâm mộ ở Bastad.

Nadal và Djokovic cùng chụp ảnh selfie khi đi cùng chuyến bay

 

Nadal và Djokovic cùng chụp ảnh selfie khi đi cùng chuyến bay 

Hai tay vợt huyền thoại Rafael Nadal và Novak Djokovic đã bất ngờ đi cùng nhau trên một chuyến bay đến Los Angeles để dự giải Indian Wells...

Nadal đã thi đấu ở Bastad ba lần. Và lần gần nhất là khi anh vô địch giải đấu năm 2005. Năm đó anh giành chiến thắng trước 4 tay vợt lọt vào top 10 thế giới là: Juan Monaco , Juan Carlos Ferrero , Tommy Robredo và Tomas Berdych.

Olympic 2024 sẽ khởi tranh từ ngày 26 - 7 tới 11 - 8 ở Paris, Pháp./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/rafael-nadal-khong-tham-du-giai-wimbledon-20240615035927695.htm

Chia sẻ bài viết