Tiếng Việt | English

05/12/2019 - 18:00

SEA Games và các bạn nhỏ

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games) đang diễn ra sôi nổi tại Philipines. Như bao kỳ đại hội trước, SEA Games luôn có ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần biết bao người Việt Nam, trong đó có các bạn nhỏ. Hãy lắng nghe cùng cảm xúc được các bạn nhỏ chia sẻ nhé!.

Minh họa: Thiện Mỹ

Tự hào phụ nữ Việt Nam 

Tôi không quan tâm nhiều đến thể thao nên SEA Games tôi cũng chỉ xem vài môn thi đấu và thật sự ấn tượng với những chiến thắng của các nữ vận động viên. Các chị thật tuyệt vời! Gắn bó với sự nghiệp thể thao, đòi hỏi vận động viên phải nỗ lực và hy sinh rất nhiều. Sự hy sinh của các vận động viên nữ lại càng nhiều hơn so với những đồng nghiệp nam. Với tôi, hình ảnh của “kình ngư” Ánh Viên hay các nữ vận động viên khác trên bục nhận thưởng đều rất đẹp và vẻ vang. Họ đã thi đấu bằng niềm đam mê, tình yêu dành cho thể thao và trên hết là tình yêu dành cho quê hương, đất nước.

Mai Anh

Mong huy chương vàng bóng đá nam 

Tôi quan tâm nhiều đến môn bóng đá nam tại SEA Games vì là fan của môn thể thao vua này. Dù biết rằng đây là đại hội gồm nhiều môn thể thao nhưng tôi tin huy chương vàng môn bóng đá nam vẫn có giá trị và sức ảnh hưởng lớn với người yêu thể thao. Và người hâm mộ có quyền hy vọng khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp giành được thành tích cao trong những lần thi đấu trước đó. Tất nhiên, thể thao nói chung, bóng đá nói riêng thì không thể nói trước được gì vì nó luôn chứa đựng những bất ngờ. Và niềm tin về chiếc huy chương vàng bóng đá nam tại kỳ SEA Games này vẫn luôn rực cháy.

Đức Minh

Sea Games không chỉ có bóng đá 

Nhiều người chỉ mong chờ vào huy chương vàng bóng đá nam mà "quên" cổ vũ cho những vận động viên tuyệt vời ở các bộ môn khác là điều không công bằng! Đó là suy nghĩ của tôi khi bắt đầu quan tâm đến thể thao nước nhà. Tôi thấy, ở SEA Games, nhiều môn thể thao rất hấp dẫn và chúng ta có nhiều vận động viên xuất sắc. Họ chính là những người thường xuyên mang về những chiếc huy chương vàng danh giá cho đất nước. Nhưng dường như, người hâm mộ có vẻ ít quan tâm đến những môn thể thao khác mà chỉ tập trung vào bóng đá nam. Ngay cả trong môn bóng đá, người hâm mộ cũng “thiên vị” bóng đá nam hơn bóng đá nữ. Tôi mong muốn tại đấu trường SEA Games, chúng ta hãy ủng hộ tất cả các môn thi đấu để động viên tinh thần các vận động viên. Vì mỗi thành tích dù ở môn nào, huy chương gì cũng đều đáng trân quý như nhau./.

Như Quỳnh

Chia sẻ bài viết