Tiếng Việt | English

16/02/2023 - 09:45

'Sốt xình xịch' với thú chơi lego 3D

Không chỉ là trò chơi yêu thích của trẻ em, lego dạng khối 3D mô phỏng nhân vật hoạt hình, 12 con giáp, các loài hoa,... còn thu hút cả người lớn. Những mô hình độc đáo vừa có thể sử dụng để trang trí, vừa có thể làm quà tặng bạn bè, người thân vô cùng ý nghĩa.

Để ngày Lễ Tình nhân năm nay trở nên ý nghĩa và ngọt ngào hơn, anh Phạm Văn Đông (phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An) mua lego hoa về lắp ráp tặng "một nửa" của mình. Anh Đông cho biết: “Gần đây, trào lưu chơi lego "phát sốt" trên mạng xã hội. Chưa từng chơi qua bộ môn này nên tôi mất khá nhiều thời gian để lắp ráp một bó hoa nhưng bù lại, nhìn bạn gái hạnh phúc khi nhận món quà, tôi thấy rất xứng đáng. Tuy không tinh xảo, sống động như hoa thật hay hoa lego có vẻ đẹp độc đáo”.

Lego hoa được bán trên các sàn thương mại điện tử

Để giúp con tránh xa điện thoại, tivi, chị Nguyễn Phương Linh (phường 3, TP.Tân An) tặng cho con bộ lego dạng khối 3D mô phỏng nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Chị Linh chia sẻ: “Tôi có con gái 9 tuổi, ngoài giờ đi học, cháu thường xuyên xem điện thoại. Biết cháu rất thích xem phim hoạt hình Doraemon nên tôi mua bộ lego 3D Doraemon tặng con. Không chỉ đơn thuần là giải trí, lắp ráp mô hình, chơi lego còn rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng khả năng linh hoạt của đôi tay, kích thích tư duy sáng tạo cho trẻ”. Cũng theo chị Linh, từ khi có bộ lego này, con chị hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. Những hôm rảnh rỗi, vợ chồng chị chơi cùng con, nhờ vậy, tình cảm của các thành viên trong gia đình ngày càng gắn bó.

Vừa đặt hàng bộ lego hoa từ sàn thương mại điện tử, chị Bùi Thị Thảo Trang (xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ) vui vẻ nói: “Mẫu mã trên các sàn thương mại điện tử khá đa dạng nên người chơi có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích. Tôi dự định làm thật nhiều lego hoa để trang trí không gian sống. Tùy theo xuất xứ, kích thước, kiểu dáng mà mỗi bộ lego hoa sẽ có mức giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng”.

Khách hàng mua lego tại Nhà sách Fahasa

Chơi lego đòi hỏi người chơi sự kiên trì, tỉ mỉ. Qua bàn tay khéo léo, khả năng sáng tạo, những mảnh lego nhỏ nhắn, vô tri được “hô biến” thành vô vàn mô hình sinh động. Hiện nay, lego được bán nhiều ở các nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ chơi và các sàn thương mại điện tử./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết