Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 11:45

Syria: Quân đội giành kiểm soát 2 thị trấn quan trọng ở Aleppo

Theo truyền thông Trung Đông, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hai thị trấn nhỏ nhưng có vai trò quan trọng tại Bắc Aleppo đêm 20/12 sau khi Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn rút quân khỏi hai thị trấn này.

Lực lượng quân đội Syria. (Nguồn: farsnews.com)

Đây là hai thị trấn Harbal và Um Vohoush, nằm ở phía Nam thị trấn Mare’a, thuộc Bắc Aleppo.

Trước đó, SDF đã tổ chức một vài cuộc họp với các chỉ huy quân đội Syria và hai bên đã đạt được thỏa thuận trao trả một số khu vực mà SDF kiểm soát cho lực lượng chính quyền Damascus.

Trước đó, các nhóm vũ trang người Arab ở tỉnh Hasaka, miền Bắc Syria đã yêu cầu quân đội Syria triển khai quân tại biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Ankara đe dọa triển khai một đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng chiến binh người Kurd ở bờ Đông sông Euphrates.

Bên cạnh đó, các lực lượng dân quân người Kurd cũng tổ chức các cuộc họp riêng rẽ với các nhóm vũ trang người Arab tại tỉnh Hasaka, Raqqa và Aleppo nhằm thuyết phục họ tham gia cuộc chiến chống quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đe dọa sẽ phát động một chiến dịch nhằm vào Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG), lực lượng bị Ankara coi là "nhánh khủng bố" của đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị nước này cấm hoạt động.

YPG là thành phần chủ lực của liên minh SDF gồm các nhóm vũ trang người Arab và người Kurd./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết